Khi Solskjaer nhớ khán giả tại Old Trafford

Trận hòa 0-0 ở Premier League hôm thứ Bảy trước Chelsea khiến Man.United lần đầu tiên sau 48 năm không thắng trong 3 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải mới vô địch Anh, và HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ ra thành tích thất vọng tại Old Trafford là vì sự vắng mặt của người hâm mộ,

Trận cầu đinh vòng 6 khép lại bằng kết quả hòa sau thế trận chặt chẽ. Ảnh: Getty Images
Trận cầu đinh vòng 6 khép lại bằng kết quả hòa sau thế trận chặt chẽ. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo tân binh người Uruguay, Edinson Cavani suýt chút nữa đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt với pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, nhưng Man.United đã không thể phá vỡ hàng thủ chặt chẽ của Chelsea. Sau khi bị Crystal Palace đánh bại ở ngày khai màn mùa giải Premier League, sau đó bị Tottenham đè bẹp 6-1, Quỷ đỏ một lần nữa mờ nhạt trên sân Old Trafford trống rỗng. Như vậy, lần gần nhất đoàn quân của HLV Solskjaer thắng sân nhà là trước LASK ở Europa League mùa trước, và cũng là trận thắng duy nhất trong 6 trận sân nhà liên tiếp của họ.

HLV Solskjaer đánh giá: “Trong hiệp hai, chúng tôi đã thúc đẩy mạnh và nếu khán đài Stretford End đầy đủ, chúng tôi có thể có được bàn thắng đưa chúng tôi vượt lên dẫn trước. Chúng tôi nhớ người hâm mộ, tôi phải thừa nhận điều đó. Tôi nghĩ mọi đội bóng đều phải thích ứng với tinh huống này, tuy nhiên, tôi tin mọi người đều đồng ý rằng sự cạnh tranh đã biến mất và chúng ta không thể chờ đợi thêm để thấy người hâm mộ trở lại”.

Khi Old Trafford không còn là điểm tựa đáng tin cậy, thì việc Quỷ đỏ được chơi tại đây trong 2 trận liên tiếp sắp đến - tiếp đón Leipzig ở Champions League và Arsenal ở Premier League - cũng không mang lại nhiều sự lạc quan trước trận. HLV Solskjaer nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đến rất gần chiến thắng. Chúng tôi đã giữ sạch lưới và đã chặn đứng chuỗi trận thua trên sân nhà, mặc dù vậy, chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

Man.United vẫn đang nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 15, trong khi Chelsea với 1 điểm giành được đang xếp vị trí thứ 6 với 9 điểm. Mặc dù vậy, HLV Frank Lampard cảm thấy hài lòng khi năng lực phòng ngự đang được cải thiện, đội bóng đã thủng lưới 63 bàn sau 43 trận ở Premier League trước đó giờ đang trải qua 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường - đều hòa 0-0, trước đó hòa Sevilla ở Champions League. HLV Lampard nói: “Tôi hài lòng khi có thêm một trận giữ sạch lưới. Rõ ràng là chúng tôi muốn nhiều hơn một điểm, nhưng đến Man.United và không để thủng lưới đó là cơ sở tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục