Khi Salah tăng tốc ghi bàn

Mohamed Salah đã ghi 2 bàn để giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Brighton 3-1, giúp đội tiến gần kỷ lục điểm số của nhà vô địch còn bản thân săn tìm danh hiệu Giầy vàng thứ 3 liên tiếp.

Mohamed Salah quyết tâm hướng đến Giầy vàng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah quyết tâm hướng đến Giầy vàng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Ai Cập là chủ nhân của Giầy vàng 2 mùa trước đó - 32 bàn mùa 2017-2018 và cùng 22 bàn với Pierre-Emerick Aubameyang, Sadio Mane ở mùa giải vừa qua. Trong khi, với cú đúp vào đêm thứ tư, Salah hiện đã nâng số bàn thắng lên con số 19, chỉ kém 1 so với Aubameyang và kém 3 bàn so với Jamie Vardy. Lịch sử Ngoại hàng chỉ ghi nhận 2 trường hợp giành Giầy vàng 3 mùa liên tiếp, là Alan Shearer và Thierry Henry, nhưng lúc này Salah vẫn còn 4 trận đấu ở phía trước để tấn công mục tiêu đó.

Nhưng trước mắt, ngôi sao người Ai Cập đã ghi tên vào lịch sử Liverpool, với tư cách người ghi dấu vào 100 bàn thắng sớm nhất. Với cú đúp bàn thắng, cùng pha kiến tạo cho Jordan Henderson ghi bàn, Salah hiện đã có 73 bàn thắng và 27 pha kiến tạo sau 104 lần ra sân. Chỉ có 3 cầu thủ Liverpool từng đạt được cột mốc này trước đó, nhưng đều có số trận vượt trội: gồm Michael Owen (148 trận), Robbie Fowler (158 trận) và Steven Gerrard thì cần đến 212 trận.

Đóng góp của Salah, cũng đã giúp Liverpool ghi chiến thắng thứ 30 sau 34 trận, và đây cũng là đội đạt số trận thắng 30 nhanh nhất trong một mùa giải Premier League. Và phía trước họ cũng đang mở ra 2 kỷ lục khác trong 4 vòng đầu cuối - là vượt qua kỷ lục 32 chiến thắng/mùa cùng kỷ lục 100 điểm/mùa do Man.City nắm giữ (hiện Liverpool đã có 92 điểm).

Mặc dù vậy, HLV Juergen Klopp nhấn mạnh ông không quan tâm nhiều đến cơ hội đánh bại các kỷ lục: “Kỷ lục không quan trọng đối với tôi, điều tôi quan tâm không gì ngoài việc muốn chiến thắng tất cả các trận đấu. Chúng tôi là những nhà vô địch và tôi hạnh phúc khi khát khao của cầu thủ vẫn còn đó, các chàng trai vẫn tiếp tục cống hiến với tất cả mọi thứ. Mặc dù vậy, chúng tôi hiện có 92 điểm, nhiều hơn năm điểm so với cùng kỳ mùa trước, và chúng tôi tự hào với thành tích khó tin này”.

Liverpool sẽ thiết lập các kỷ lục nếu thắng mọi trận đấu cho đến cuối mùa, lần lượt là tiếp đón Burnley tại Anfield, tiếp theo làm khách tại Arsenal, tiếp đón Chelsea và cuối cùng là viếng thăm Newcastle.

Tin cùng chuyên mục