Khi Pochettino “trấn an” Guardiola

HLV Pep Guardiola mới đây thừa nhận ông không biết làm thế nào để giúp Man.City ngăn chặn Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar trong cuộc đụng độ vào thứ ba, thì HLV Mauricio Pochettino của PSG tiết lộ Messi vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới.

Man.City đã thành công ngăn cản Kylian Mbappe ở mùa qua. Ảnh: Getty Images
Man.City đã thành công ngăn cản Kylian Mbappe ở mùa qua. Ảnh: Getty Images

Ở cuộc đụng độ tại Pháp vào thứ ba, khi Man.City đang săn tìm chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng Champions League thì chủ nhà còn quyết tâm gấp bội sau khi chỉ hòa ở lượt trận khai màn. Trong đó, tất nhiên “bô ba nguyên tử” Messi, Mbappe và Neymar được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng cho PSG. Và HLV Guardiola khi được hỏi làm thế nào để ngăn chặn hàng tấn công cực mạnh này, đã đáp: “Tôi không biết. Họ có quá nhiều chất lượng, thành thật mà nói tôi vẫn chưa biết nên làm gì để ngăn chặn họ. Họ quá giỏi và để kiểm soát họ là rất khó”.

Man.City đã loại PSG tại bán kết Champions League mùa qua (thắng 2-1 tại Pháp và 2-0 trên sân nhà ở lượt về), và dù Messi vẫn chưa ghi bàn cho đội bóng mới thì chất lưởng của đội bóng Pháp là điều HLV Guardiola đánh giá rất cao: “Tất nhiên PSG có chất lượng đội hình rất lớn. Trong nhiều năm qua, họ có những cầu thủ xuất chúng và những nhà cầm quân hàng đầu. Mọi người đang nói về Messi chưa ghi bàn, nhưng bản thân cái tên này đã nói lên tất cả. Những gì cậu ấy làm còn hơn cả sự đặc biệt. Chúng tôi biết chính xác trận đấu này sẽ khó khăn như thế nào. Nhưng đồng thời chúng tôi cũng đang cố gắng chơi tốt trước họ một lần nữa”.

Khi Pochettino “trấn an” Guardiola ảnh 1 Nhưng lúc này hàng công PSG có thêm Lionel Messi bổ sung vào bên cạnh Mbappe và Neymar.

Phía ngược lại, HLV Pochettino thì cố làm giảm bớt áp lực của sự kỳ vọng đặt vào hàng tấn công của mình, đặc biệt là với Messi. Siêu sao 34 tuổi có màn ra mắt thất vọng ở trận hòa 1-1 tại Club Brugge ở trận khai màn vòng bảng, và đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất vì chấn thương đầu gối sau khi bị thay ra trong chiến thắng 2-1 trước Lyon. Cầu thủ 6 lần thắng Quả bóng vàng kịp bình phục đối đầu Man.City, nhưng thật khó dự báo anh sẽ chơi thế nào khi thể trạng vẫn chưa hoàn hảo. HLV Pochettino cập nhật tình hình: “Messi chung tình trạng với Marco Verratti. Họ đang có thể trạng rất tốt. Tôi nghĩ Messi sẽ có mặt trong đội hình nhưng hiện vẫn chưa quyết định đội hình xuất phát”.

Và nhà cầm quân người Argentina bác bỏ tư thế của PSG đã lớn mạnh tại châu Âu: “Thực tế chúng tôi vẫn là một đội bóng đang trong quá trình xây dựng. Man.City trong thời gian dài được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giỏi nhất thế giới là Pep Guardiola. Họ muốn vô địch Champions League. Vô địch Champions League là một giấc mơ đối với chúng tôi. Nhưng xét về quá trình, Man.City đang vượt xa PSG. Nhưng chúng tôi biết rằng trong một trận đấu bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra điểm yếu của Man.City và đồng thời phát huy điểm mạnh của bản thân”.

Tin cùng chuyên mục