Khi Pep và Man.City lại là “nạn nhân” của VAR

Vẫn là một trận đấu với Tottenham cùng tác động mạnh mẽ từ công nghệ VAR, HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man.City đã phải chứng kiến niềm vui ghi bàn phút cuối đã biến thành nỗi thất vọng cùng cực.

Gabriel Jesus sốc với bàn thắng bị từ chối. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus sốc với bàn thắng bị từ chối. Ảnh: Getty Images

Phút 90+3, khi tỷ số đang là 2-2, tiền đạo dự bị Gabriel Jesus có một nỗ lực dứt điểm ấn tượng đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng bất ngờ không được công nhận và theo VAR, vì bóng trước đó đã khẽ chạm tay Aymeric Laporte trong một pha tranh chấp. Một lần nữa, niềm vui chiến thắng của Man.City đã thay bằng nỗi thất vọng, và tất nhiên giờ thì nó đã biến thành cơn giận.

Bốn tháng trước, cũng tại Etihad và một kịch bản tương tự đã xảy ra, khi bàn thắng phút bù giờ của Raheem Sterling đã bị VAR từ chối khiến Man.City tức tưởi dừng bước ở tứ kết Champions League vì thua Tottenham luật bàn thắng sân khách. Lần này, cũng một bàn thắng bị khước từ ở phút bù giờ, và kết quả chỉ là hòa 2-2, Man.City đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Giữa 2 trận đấu này còn có một điểm chung tuy quen… mà lạ, đó là tình huống bóng chạm tay. Nếu trước đó bóng chạm tay Fernando Llorente trong tình huống ghi bàn gỡ hòa 3-3 được xác định là vì nó khép sát người và không chủ ý, nhưng lần này bóng vô tình rơi trúng tay Laporte lại bị phán xét và Man.City bị khước từ bàn thắng.

Khi Pep và Man.City lại là “nạn nhân” của VAR ảnh 1 HLV Pep Guardiola đã không thể tin nổi về những gì ông thấy ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Getty Images

Theo luật mới từ ngày 1-6, bất kỳ tình huống bóng chạm tay nào của bên tấn công, dù chỉ là tình cờ, thì bàn thắng đều sẽ bị từ chối. Vì vậy, dù quyết định từ chối bàn thắng cho Man.City là “khá nặng” thì nó vẫn là quyết định chính xác. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn có quyền thất vọng với VAR, khi trước đó trong hiệp 1, Erik Lamela rõ ràng đã kẹp cổ và quật ngã Rodri trong vòng cấm khi cả 2 tham gia một tình huống đá phạt góc, thì dù cầu thủ Man.City phản đối nhưng trọng tài đã không yêu cầu sự phán xét của VAR. Về tình huống này,

HLV Guardiola cay đắng nói: “Đó là một quả phạt đền khi Rodri té trong vòng cấm nhưng VAR trong thời điểm đó đang uống cà phê. Chúng tôi rồi sẽ sống trong mùa giải với những tình huống tương tự, nhưng đó là những gì chúng tôi phải chấp nhận và nó sẽ làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Khi Pep và Man.City lại là “nạn nhân” của VAR ảnh 2 Tình huống Rodri bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng VAR không được sử dụng. Ảnh: Getty Images 

Man.Ciy dù sao cũng phải tự trách mình, khi họ không thể thắng trong một trận đấu mà mình vượt trội hoàn toàn. Các ngôi sao của HLV Pep Guardiola sút 30 quả nhưng chỉ ghi 2 bàn, trong khi 2 bàn thắng của Tottenham cũng đến từ 2 pha dứt điểm của họ ở cả trận đấu này. Bản thân của HLV Mauricio Pochettino sau trận thừa nhận Tottenham đã may mắn giành 1 điểm trong trận đấu mà Man.City đã thống trị hoàn toàn. Trong khi, HLV Guardiola tự hào tuyên bố đây là màn trình diễn hay nhất của Man.City dưới quyền của ông, nhưng kết quả lại không phải tốt nhất.

“Tôi không biết liệu chúng tôi còn có thể chơi hay hơn so với hôm nay hay không”, HLV Guardiola nói. “Với tôi đây là trận đấu hay nhất kể từ khi tôi đến với Man.City, điều đó thật tuyệt, nhưng tiếc rằng kết quả không phải là một chiến thắng. Nhưng nếu chúng tôi tiếp tục chơi theo cách đó, chúng ta sẽ không bao giờ phải hối tiếc và đó là điều quan trọng nhất”.

Tin cùng chuyên mục