Khi ông chủ của Valencia không tiêu tiền

Vấn đề của Valencia là gì? Tỷ phú Peter Lim không sẵn sàng bỏ tiền đầu tư vào đội bóng, sau khi đã chi rất nhiều trong những mùa giải vừa qua.
Marcelino (trái) gặp gỡ ông chủ Peter Lim ở Singapore
Marcelino (trái) gặp gỡ ông chủ Peter Lim ở Singapore
Một tuần nữa, Valencia sẽ chính thức bước vào giai đoạn tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng ngay từ lúc này tân HLV Marcelino đã bắt đầu những công việc đầu tiên với đội bóng mới. Sau khi sang Singapore gặp gỡ ông chủ Peter Lim và thảo luận về kế hoạch tương lai, Marcelino bắt đầu cảm nhận được những khó khăn mà ông đang phải đối mặt.

Không giống như những gì được vẽ ra trước đó, hiện tại Valencia vẫn chưa có sự tăng cường hợp lý nào về nhân sự. Rất nhiều mục tiêu được nhắc đến, từ Krychowiak đến Lemina, từ Raul Albiol đến Jorge Mere nhưng tất cả chưa đi tới đâu. Thế nên, Marcelino vẫn chưa biết nên xây dựng kế hoạch nào cho đội bóng.

Vấn đề của Valencia là gì? Tỷ phú Peter Lim không sẵn sàng bỏ tiền đầu tư vào đội bóng, sau khi đã chi rất nhiều trong những mùa giải vừa qua. Cụ thể, vị tỷ phú người Singapore đã tiêu 90,4 triệu EUR chỉ để mua cầu thủ mới (chưa tính nhiều khoản tiền khác). Tổng cộng là 15 người mới, chưa bao gồm các cầu thủ theo dạng mượn (kể cả có kèm điều khoản mua đứt).

Cụ thể, họ là Cancelo, Montoya, Garay, Abdennour, Santos, Enzo Perez, Medran, Nani, Bakkali, Mina, Rodrigo, Orellana, Zaza, Maksimovic và Negredo. Hiện tại, có mấy người đảm bảo được tương lai ở sân Mestalla? May ra thì còn được 1/3 số này được đưa vào kế hoạch chính của Marcelino mùa tới. Còn lại, hoặc dự bị, hoặc ra đi.

Mà ngay cả chuyện thanh lý người thừa cũng không đơn giản. Negredo vừa trở về Mestalla sau chuyến đi đến Middlesbrough thất bại, theo hợp đồng cho mượn. Sẽ không dễ để Valencia bán Negredo với giá 14 triệu EUR như mong muốn. Tương tự, việc đẩy Enzo Perez và Santos - những người nhận lương cao - ra khỏi Mestalla thực sự rất khó.

Ông Lim không muốn bỏ tiền túi đầu tư tiếp tục vào Valencia, khi mà các thương vụ trước không sinh lợi. Chưa kể, việc thay Valencia thanh toán các khoản nợ cũng đủ khiến vị doanh nhân này ít quan tâm hơn đến chuyên môn. Trong khi đó, để Valencia tự hạch toán là một vấn đề nan giải. Hiện tại, Valencia đang đối mặt với luật công bằng tài chính của La Liga, nên chưa thể tham gia chuyển nhượng.

Mercelino từng rất háo hức khi được Valencia liên hệ, với viễn cảnh về cuộc phiêu lưu hấp dẫn, sau một năm ông nghỉ việc kể từ lúc chia tay Villarreal. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở Mestalla đang là một thách thức lớn trong sự nghiệp của nhà cầm quân 51 tuổi người xứ Asturias.

Tin cùng chuyên mục