Khi nhà vô địch thế giới nhạt màu

Được chơi trên sân nhà. Lực lượng được đánh giá mạnh hơn. Vậy mà Pháp phải vất vả mới có được 1 điểm trước Bosnia.
Pha đánh đầu ngược của Antoine Griezmann mang lại bàn gỡ hòa cho tuyển Pháp
Pha đánh đầu ngược của Antoine Griezmann mang lại bàn gỡ hòa cho tuyển Pháp

Chín tuần sau khi bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020, Pháp tiếp đón Bosnia trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Sự xáo trộn hàng thủ và cặp tiền vệ trụ của HLV Didier Deschamps khiến cho Les Bleus không kiểm soát tốt được thế trận. Bosnia chơi thứ bóng đá đơn giản với những đường chuyền dài và mỗi khi mất bóng rất chịu khó áp sát tranh chấp.

Bộ ba tấn công của ông Deschamps là Kylian Mbappe – Antoine Griezmann – Karim Benzema được xây dựng từ Euro 2020 tới nay nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Dù mỗi người đều rất nỗ lực dứt điểm nhưng thiếu sự phối hợp nên hàng thủ Bosnia không khó để ngăn chặn. Nguy hiểm nhất là cú sút ở góc rất hẹp của Mbappe bật cột dọc ra ngoài ở hiệp 1. Sau đó là cú phá bẫy việt vị của Benzema nhưng lại không thắng được thủ môn đối phương.

Hàng thủ chơi không ổn và sai lầm chuyền bóng của Lemar (chỉ được chấm 2/10 điểm ở trận đấu này) đã bị đội khách tận dụng một cách chớp nhoáng. Lão tướng Edin Dzeko cướp bóng và đẩy thêm một nhịp trước khi dứt điểm qua hai chân Kimpembe và đi chìm vào lưới của thủ môn Hugo Lloris ở phút 36. May mắn cho Pháp là có được bàn gỡ ở phút 39. Pha đánh đầu ngược bóng bất ngờ của Griezmann lăn qua vạch vôi khung thành của Bosnia. 

HLV Deschamps có những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật từ đầu hiệp 2 với quyết tâm giành thắng lợi để quên đi nỗi thất vọng về Euro 2020. Nhưng chỉ 6 phút sau, Les Bleus đã phải chơi thiếu người. Cú vào bóng quá nguy hiểm của hậu vệ cánh phải Kounde với Kolasinac khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Những điều chỉnh tiếp theo nữa của nhà cầm quân 52 tuổi chỉ đủ để Pháp không thua ở trận đấu này. Sau 4 trận đấu thuộc bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Pháp đứng đầu bảng với 8 điểm. 

Một khó khăn cho ông Deschamps là tiền đạo Mbappe chấn thương bắp chân buộc phải rời sân ở phút 90. Mức độ chấn thương của chân sút 22 tuổi vẫn chưa được thông báo nhưng khó cho ông Deschamps đưa cầu thủ của PSG ra sân ngay từ đầu ở trận làm khách Ukraine vào rạng sáng ngày 5-9 tới.

Tin cùng chuyên mục