Khi Mourinho không muốn hủy diệt Solskjaer

HLV Jose Mourinho thừa nhận Tottenham giành kết quả “vừa đủ” 6-1 trước Man.United vốn chơi thiếu người trong một giờ thi đấu. Tạo nên cú sốc lớn cho đội bóng cũ, tuy nhiên Mourinho tin rằng ít nhất ông nhìn thấy HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đang nhận được ủng hộ từ cầu thủ và là dấu hiệu Quỷ đỏ sẵn sàng quật khởi.

HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ với Ole Gunnar Solskjaer sau kết quả sốc. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ với Ole Gunnar Solskjaer sau kết quả sốc. Ảnh: Getty Images

Man.United bị dẫn 2-1 chỉ sau 7 phút trước khi thế bất lợi về nhân sự khi Anthony Martial phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 28 vì lỗi đánh nguội, và chỉ 2 phút sau Tottenham đã nới rộng cách biệt lên 3-1. Kể từ đó, Quỷ đỏ không thể gượng dậy nổi, trước khi nhận lãnh thất bại 1-6 với cú đúp của Son Heung-min và Harry Kane, cùng các bàn thắng của Tanguy Ndombele và Serge Aurier.

Hàng phòng ngự thiếu chắc chắn khiến Man.United thủng lưới 11 bàn chỉ sau 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới. Lần duy nhất họ để lọt lưới ít nhất 10 bàn so với cùng kỳ vào đầu mùa giải là vào năm 1930-1931, mùa giải mà họ phải xuống hạng. Thảm bại trước Tottenham càng đẩy tương lai của Solskjaer vào thế bấp bênh.

Tuy nhiên, HLV Mourinho đã dành những lời chia sẻ với người kế nhiệm mình tại sân Old Trafford từ tháng 12 năm 2018: “Tôi muốn chia sẻ với Ole vì kết quả này. Tôi không nhớ đội của tôi đã từng thua 6 bàn trong một trận đấu hay chưa, nhưng tôi từng thua 5 và 4 bàn. Vì vậy, tôi biết nỗi đau sẽ như thế nào. Tôi có thể tưởng tượng rằng đêm nay anh ấy sẽ không thể ngủ ngon. Nhưng đây là cuộc sống khó khăn của chúng tôi”.

HLV Mourinho đánh giá thêm: “Tôi biết điều rất quan trọng là HLV chiến thắng phải cư xử theo cách mà anh ấy thể hiện sự thông cảm. Tất nhiên, tôi muốn giành chiến thắng, và tất nhiên, tôi muốn thắng 7 bàn chứ không phải 6. Nhưng đó là sự thông cảm trong cách cư xử của chúng tôi. Hôm nay là anh ấy, ngày mai có thể là tôi rơi vào tình thế này”.

“Nhưng khi tôi nhìn vào đội bóng của anh ấy, đã có một sự tiến bộ”, Mourinho nhấn mạnh. “Không phải anh ấy đến đây và đội không tiến bộ. Đội bóng rõ ràng đang tiến bộ, họ có những cầu thủ giỏi, anh ấy mua rất nhiều cầu thủ trẻ. Nếu đúng là Edinson Cavani sắp tới, đó sẽ là bổ sung tuyệt vời vì Cavani là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Man.United là Man.United, thất bại này không thể hủy diệt họ. Tôi có thể tưởng tượng họ sẽ phản ứng như Man.United luôn phản ứng. Tôi có cảm giác như những cầu thủ luôn ở bên anh ấy. Chắc chắn họ sẽ phản ứng”.

Tin cùng chuyên mục