Khi Messi hiểu cảm giác “tịt ngòi” như Ronaldo

Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga, nhưng vài trận gần đây, tiền đạo người Argentina đã bắt đầu nếm trải cảm giác “tịt ngòi” như Cristiano Ronaldo.

Messi đã hiểu cảm giác khó chịu như Ronaldo khi không ghi bàn 3 trận liên tiếp tại La Liga. Ảnh: Getty Images.
Messi đã hiểu cảm giác khó chịu như Ronaldo khi không ghi bàn 3 trận liên tiếp tại La Liga. Ảnh: Getty Images.

Khi Barcelona khởi đầu La Liga đầy ấn tượng, trên phương diện cá nhân, Messi cũng không khác với 12 bàn thắng có được tính đến trước vòng 10. Nhìn vào thành tích ấn tượng đó, nếu thực hiện phép tính trung bình từ giờ đến cuối mùa, Messi dường như chắc chắn giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Ngược lại là Ronaldo, việc tịt ngòi liên tiếp đã khiến cho siêu sao người Bồ Đào Nha không còn nhiều cơ hội để ganh đua cùng Messi. Tuy nhiên vài trận gần đây, tiền đạo của Barca đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại không chỉ ở La Liga mà còn cả Champions League.

Cụ thể, ở trận đấu với Olympiacos tại lượt đấu thứ 4 Champions League, Messi không ghi bàn cũng không kiến tạo. Kế đến, 2 trận liên tiếp ở La Liga, dù Barca giành chiến thắng, nhưng Messi vẫn tiếp tục không ghi bàn lẫn kiến tạo. Rồi gần đây khi đối đầu Juventus tại lượt đấu thứ 5 Champions League, Messi chỉ thi đấu 34 phút và cũng không để lại dấu ấn. Và vòng 13 La Liga này, những gì tiền đạo người Argentina làm được là pha kiến tạo cho Jordi Alba ghi bàn.

Tức là 5 trận liên tiếp, Messi chỉ có 1 đường kiến tạo. Nếu tính luôn 1 trận giao hữu trước đó của đội tuyển Argentina, Messi đã trải qua 6 trận liên tiếp không thể ghi bàn, với tổng cộng 36 pha dứt điểm. Cần biết, đây là lần thứ 2 sau 7 năm, Messi mới lập lại thành tích đáng buồn này.

Và bây giờ, Messi đã bắt đầu hiểu được cảm giác “khó chịu” của Ronaldo là như thế nào khi không ghi bàn!

Tin cùng chuyên mục