Khi HLV Koeman quyết “chấn chỉnh” Griezmann

HLV của Barcelona, Ronald Koeman đã công khai nhắc nhở Antoine Griezmann rằng “HLV mới là người có quyền hạn cao nhất” sau khi liên tiếp xảy ra tranh cãi đâu là vị trí tốt nhất của tiền đạo này.

Antoine Griezmann nhận được cánh báo cần im lặng và tập trung thể hiện. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann nhận được cánh báo cần im lặng và tập trung thể hiện. Ảnh: Getty Images

Griezmann đá chính 3 trận đầu tiên của Barca mùa này nhưng anh chơi lệch phải trong hàng công 3 người. Ngôi sao 29 tuổi cho đến lúc này của mùa giải vẫn chưa ghi bàn, và đang chịu chỉ trích vì bỏ lỡ 2 cơ hội lớn khiến Barca hòa Sevilla trước kỳ nghỉ quốc tế. Tuy nhiên, Griezmann đã liên tục tỏa sáng cùng tuyển Pháp khi được trả về vị trí trung tâm trong hệ thống tấn công, gần nhất là ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Croatia.

Sau trận đấu này, Griezmann nói rằng anh ấy cảm thấy vui khi đại diện cho đất nước của mình bởi vì HLV đội tuyển quốc gia Didier Deschamps cho phép “chơi ở vị trí tốt nhất của tôi”. Phát biểu này chính là lặp lại những gì HLV Deschamps đã nói trước đó, khi công khai tiết lộ “Griezmann không hài lòng với vai trò của mình tại Barcelona” và bóng gió chỉ trích cách dùng người của HLV tại CLB bằng tuyên bố: “Với tất cả sự tôn trọng của tôi, Griezmann cần phải chơi ở vị trí yêu thích của cậu ấy”.

Tất nhiên, HLV Koeman không thể hài lòng với màn chỉ trích này, khi mới đây nhấn mạnh: “Tôi đã nói chuyện với Antoine, tôi nói rằng tôi đang tìm kiếm điều tốt nhất cho đội và tôi nghĩ cậu ấy đang chơi ở vị trí phù hợp nhất. Antoine có thể chơi tốt ở 3 vị trí. Cậu ấy cũng có thể chơi ở vị trí số 10 hoặc số 9. Thực tế, khi tôi còn là HLV đội tuyển Hà Lan, trong một trận đấu với tuyển Pháp, cậu ấy đã chơi ở cánh phải”.

Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: “Tôi không có vấn đề gì với Antoine. Tôi chỉ có thể chơi một số 9, một số 10, một số 7… Nếu cậu ấy có một vị trí khác mà cậu ấy thích hơn thì đó là suy nghĩ của cậu ấy, nhưng chúng tôi không thể chơi 10 cầu thủ ở vị trí số 10. Tôi quyết định dựa trên những gì tốt nhất cho đội bóng. HLV là người nắm giữ quyền quyết định và nhiệm vụ của các cầu thủ là phải duy trì trạng thái tốt nhất khi họ thi đấu!”.

Barca sau 2 chiến thắng hòa 1 hiện đang xếp vị trí thứ 5, kém 3 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid nhưng chơi ít hơn một trận. Thầy trò HLV Koeman sẽ có trận đấu kế tiếp là chuyến làm khách trước Getafe ở La Liga vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục