Khi HLV Klopp “thấm thía” vị thế kẻ mạnh

HLV Jurgen Klopp cho rằng thế trận phòng ngự mà Man.United đã thể hiện vừa qua để giành kết quả hòa 1-1 tại Old Trafford đêm Chủ nhật đã phản ánh rõ ràng về những gì mà đoàn quân của ông phải đối mặt trước nhiều đối thủ trong mùa này.

HLV Jurgen Klopp phản ứng mạnh mẽ trong trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp phản ứng mạnh mẽ trong trận đấu. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã được đánh giá cao hơn về mọi mặt trước chuyến du hành đến sân Old Trafford, tuy nhiên, cuối cùng họ chỉ thu về kết quả hòa nhờ bàn gỡ ở những phút cuối của cầu thủ dự bị Adam Lallana. Đoàn quân của HLV Klopp vẫn bất bại sau 9 lượt trận, nhưng mạch thắng liên tiếp ở mùa giải mới đã phải dừng ở con số 8. Và khi mạch thắng kéo dài từ cuối mùa qua của Liverpool chỉ dừng ở con số 17, thì kỷ lục 18 chiến thắng tại Premier League xem ra vẫn thuộc về Man.City thêm ít nhất một mùa nữa.

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận áp lực săn đuổi kỷ lục dường như đã có tác động đến màn trình diễn cua đội, nhưng ông cũng chỉ ra những khó khăn phải đối mặt: “Chúng tôi lúc này luôn phải đối mặt với những bức tường. Chúng ta luôn cần phải làm tốt nhất nhưng tiếc là điều đó không diễn ra thường xuyên. Tôi không nghĩ rằng Man.United sẽ chơi như vừa qua nếu phía đối diện không phải là Liverpool. Chúng tôi hiện rất thường xuyên phải đối mặt với một đội như thế này”.

Nhìn lại trận đấu, HLV Klopp cũng có phản ứng mạnh mẽ khi cho rằng công nghệ VAR đã không hoạt động tốt nhất - có thể đã đúng khi từ chối một bàn thắng của Liverpool, nhưng lẽ ra cần loại trừ bàn mở tỷ số của Man.United vì Divock Origi có vẻ đã bị phạm lỗi trước khi chủ nhà cướp được bóng phản công và Marcus Rashford ghi bàn.

HLV Klopp gay gắt: “Về bàn thắng đầu tiên của trận đấu, tôi nghĩ mọi người có thể đồng ý đó là một pha phạm lỗi, nhưng với VAR thì đó không phải là một pha phạm lỗi rõ ràng. Nó không khiến chúng tôi thua trận, nhưng đó là một pha phạm lỗi rõ ràng! Đã có tác động rõ ràng và Divock Origi té ngã, nhưng họ tiếp tục và phản công. Sau đó, chúng tôi có một bàn thắng không được công nhận. Có thể đó là tình huống bóng chạm tay, nhưng mọi thứ dường như chống lại chúng tôi”.

Khi HLV Klopp “thấm thía” vị thế kẻ mạnh ảnh 1 Tình huống mà nhà cầm quân người Đức tin rằng VAR cần phải công bằng hơn. Ảnh: Getty Images

“Sau đó, chúng tôi ghi bàn thắng và tiếp tục săn tìm chiến thắng”, nhà cầm quân người Đức nói thêm. “Sân vận động câm lặng vì mọi người có thể đang nghĩ Liverpool sẽ tiếp tục ghi bàn, nhưng tiếc rằng chúng tôi đã không thể làm điều đó. Hôm nay, chúng tôi đã cho Man.United có cơ hội chơi theo cách họ muốn chơi, với năm người ở hàng phòng ngự. Chúng tôi chịu đôi chút áp lực trước diễn biến đó, chúng tôi đã không đủ tốt. Có lẽ chúng tôi có thể làm tốt hơn, nhưng một điểm là rất tốt và chúng tôi cần tiếp tục công việc của mình trong thời gian tới”.

Sau kết quả hòa này, Liverpool chỉ còn hơn 6 điểm so với vị trí nhì bảng của Man.City, và HLV Klopp cần chỉnh đốn lại đội bóng của mình để sẵn sàng chào đón Tottenham tại Anfield vào cuối tuần tới.

Tin cùng chuyên mục