Khi HLV Klopp “tâm linh”

HLV Jurgen Klopp tuần trước tự hào nhấn mạnh ông đang sở hữu đội hình mạnh nhất từng có kể từ khi đến với sân Anfield, nhưng cũng ngay sau đó đã chứng kiến chân sút xuất sắc Diogo Jota đối mặt việc nghi thi đấu dài hạn vì chấn thương mắt cá chân ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Inter Milan hôm thứ tư vừa qua.

HLV Jurgen Klopp không muốn bàn thêm về chất lượng đội hình. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp không muốn bàn thêm về chất lượng đội hình. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã tiến một bước dài đến tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trên sân của Inter Milan trong trận đấu lượt đi vòng 1/8. Bản hợp đồng mùa hè Ibrahima Konate đã có một buổi tối ấn tượng, trong khi tân binh tháng Giêng Luis Diaz đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Liverpool giành chiến thắng. Một lần nữa, trong cuộc họp báo vào thứ sáu, câu hỏi liệu đây có phải là đội hình tốt nhất từng có tại Anfield hay không được đặt ra, và HLV Klopp trả lời: “Đúng, nhưng tôi thực sự không thích nói về nó, bởi vì chúng tôi nói liên tục về nó và điều đầu tiên xảy ra là Diogo Jota chấn thương. Chúng tôi không biết sẽ mất cậu ấy trong bao lâu. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu tiếp theo”.

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh thêm: “Thường thì chúng tôi nói về điều đó khi đang trong tình trạng thiếu cầu thủ hoặc khi các bạn nghĩ chúng tôi nên ký thêm cầu thủ. Nhưng sự thật thì chúng tôi đã nói chuyện trong 2 tuần qua về chất lượng đội hình, và bây giờ Diogo đã chấn thương. Bạn hãy nghĩ về nó, viết về nó hay làm bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng hãy ngừng hỏi tôi về điều đó!”

Gần nhất Jota tỏa sáng là khi anh ghi cú đúp giúp Liverpool đánh bại Leicester 2-0 tại Anfield ngày 10-2. Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện đã ghi 17 bàn trên mọi đấu trường mùa này, thành tích tốt nhất của mình trong sự nghiệp chơi bóng tại Anh. So sánh với mọi cầu thủ tại Premier League, thì thành tích ghi bàn của Jota chỉ kém duy nhất đồng đội Mohamed Salah (23 bàn). Và điều đáng lo hơn, là những chấn thương của cựu cầu thủ Wolves này thường gắn liền với những giai đoạn sa sút lớn của Liverpool.

Khi HLV Klopp “tâm linh” ảnh 1 Diogo Jota chấn thương vào thời điểm căng thẳng nhất mùa giải. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp xác nhận Jota sẽ bỏ lỡ trận tiếp đón Norwich ở Premier League vào thứ bảy, nhưng từ chối loại trừ tiền đạo này khỏi trận chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea vào ngày 27-2. “Chúng tôi cần đánh giá thêm”, HLV Klopp nói. “Có một số vấn đề ở dây chằng xung quanh mắt cá chân. Chúng tôi phải chờ đợi. Tất nhiên, chắc chắn cậu ấy sẽ không sẵn sàng vào cuối tuần”.

Liverpool đã thắng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và tiến vào trận đấu cuối tuần này tại Anfield khi kém 9 điểm so với đội đầu bảng Man.City. Đoàn quân của HLV Klopp chắc chắn nhắm đến 3 điểm trước Norwich để hy vọng việc họ thu hẹp cách biệt còn 6 điểm sẽ gây áp lực lớn khiến Man.City trượt chân trong trận quyết đấu Tottenham sau đó trong trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục