Khi Harry Kane đi đúng “lộ trình”

Trước những chỉ trích vì không ghi bàn ở vòng bảng, Harry Kane từng tuyên bố không hề lo lắng vì “thời điểm tốt nhất để đạt đỉnh cao là ở vòng đấu loại trực tiếp”. Và ngôi sao 27 tuổi cũng đã làm đúng điều mà anh tin tưởng.

Harry Kane đã thể hiện lại phẩm chất của Giầy vàng World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã thể hiện lại phẩm chất của Giầy vàng World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Sau khi không ghi bàn ở vòng bảng, Kane hiện đã có 3 bàn sau 2 trận của vòng knock-out, sau bàn ấn định chiến thắng 2- 0 trước tuyển Đức ở vòng 1/8 là cú đúp trong chiến thắng áp đảo Ukraine 4-0 ở tứ kết. Kane nhấn mạnh sau trận: “Tôi đã nói từ trước, điều quan trọng nhất là việc phải đạt đỉnh cao vào thời điểm thích hợp. Chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Chiến thắng hôm thứ bảy đánh dấu lần đầu tiên tuyển Anh ghi được 4 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn - kể từ khi đánh bại Tây Đức 4-2 trong trận chung kết World Cup 1966. Tam sư bây giờ trở lại London để đối mặt với Đan Mạch ở trận bán kết vào thứ tư. Lần cuối cùng đội tuyển Anh lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của giải vô địch châu Âu là vào năm 1996, kỳ giải mà họ là chủ nhà. Nhưng ở kỳ giải 2020 này, cũng gần như có tư cách chủ nhà, tuyển Anh chắc chắn mục tiêu lớn hơn là lặp lại thành công của hình vô địch World Cup năm 1966 trên sân nhà.

Và Harry Kane tin vào khả năng chiến thắng. Theo anh, kinh nghiệm mà các cầu thủ Anh thu được từ nhiều giải đấu lớn gần đây đang đóng một vai trò rất quan trọng vào hành trình của họ ở giải này - bao gồm thành công lớn từ các CLB trong 3 năm qua, cũng như từ hành trình giành hạng 4 World Cup 2018. Kane nhấn mạnh: “Chúng tôi đa phần chơi cho các CLB lớn ở những trận đấu lớn nhất như chung kết Champions League... Công việc vẫn chưa hoàn thành nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã đặt ra tầm nhìn trước World Cup 2018 về nơi chúng tôi muốn trở thành. Kỳ World Cup đó thật tuyệt vời, và giờ chúng tôi cho thấy đã sẵn sàng vươn đến đỉnh cao nhất”.

Khi Harry Kane đi đúng “lộ trình” ảnh 1 HLV Gareth Southgate hạnh phúc đánh giá cao tinh thần của học trò. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate ca ngợi tinh thần là thứ khiến tuyển Anh trở nên khác biệt: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời, không chỉ những cầu thủ đá chính mà cả những cầu thủ vào sân vẫn tiếp tục duy trì động lực. Thật khó để giữ cho một đội hình có quy mô lớn như thế này luôn vui vẻ, cảm thấy được trân trọng. Vì vậy, thật hạnh phúc khi thấy tất cả các chàng trai luôn hy sinh hết mình cho tập thể này. Tất nhiên chất lượng lối chơi của chúng tôi là quan trọng, nhưng tôi đã thấy rất nhiều đội không thành công vì họ không có tinh thần từ cầu thủ của mình”.

Đan Mạch là rào cản tiếp theo trong nỗ lực giành quyền chơi trận chung kết một giải vô địch châu Âu của Tam sư, và HLV Southgate nói thêm: “Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Trước khi kết thúc trận đấu tối nay, tôi đã suy nghĩ về thử thách tiếp theo. Đó là trách nhiệm của tôi, chúng tôi chưa bao giờ vào đến trận chung kết giải vô địch châu Âu, và phía trước là một cơ hội khác để chúng tôi làm nên lịch sử”.

Tin cùng chuyên mục