Khi Guardiola “động viên” Klopp

HLV Pep Guardiola kêu gọi đồng nghiệp Jurgen Klopp đừng lãng phí thời gian để than vãn về sự hỗn loạn trong lịch trình thi đấu ở Premier League, thay vào đó cần tập trung khắc phục những bất lợi mà Liverpool đối mặt và cuối tuần này.

HLV Pep Guardiola chỉ trích những bất lợi từ lịch thi đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chỉ trích những bất lợi từ lịch thi đấu. Ảnh: Getty Images

Liverpool sau trận đấu với Villarreal tại bán kết lượt đi Champions League vào thứ tư, nhưng sẽ phải làm khách đến sân Newcastle tại Premier League ở trận đấu sớm nhất ngày thứ bảy vào buổi trưa. HLV Klopp đã gọi lịch trình như vậy là “tàn bạo”, sau khi Liverpool yêu cầu dời lịch thi đấu tại St James' Park sang buổi đêm nhưng đã bị Premier League từ chối.

Tuy nhiên, HLV Guardiola nói rằng việc phàn nàn là vô nghĩa: “Sẽ không thay đổi được gì đâu! Các đài truyền hình chỉ nghĩ về việc họ phải làm gì để có nhiều khán giả hơn. Đó không phải là những gì các cầu thủ cần hay những gì các đội bóng cần. Tất nhiên tôi hiểu điều đó, nhưng tôi có thể nói gì đây? Tôi đã nói nhiều lần rồi. Sir Alex Ferguson là biểu tượng trong lịch sử bóng đá Anh và ông ấy đã từng phàn nàn rất nhiều. Chúng ta chẳng thể giải quyết được vấn đề này”.

Man.City và Liverpool đang cách nhau một điểm trong cuộc đua vô địch Premier League trước 5 trận còn lại. Và trong khi Liverpool bất lợi về lịch trình, thì Man.City sau khi thắng Real Madrid 4-3 ở lượt đi bán kết Champions League vào thứ ba chỉ ra sân muộn nhất vào thứ bảy, tức là có hơn Liverpool đến 30 giờ để hồi phục trước khi họ đối đầu với Leeds United.

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã chơi ở Madrid với Atletico và 3 ngày sau, chúng tôi phải chơi ở Wembley trong trận bán kết FA Cup với Liverpool. Khi đó, Chelsea thi đấu vào thứ ba và lẽ ra phải chơi vào thứ Bảy, nhưng họ lại chơi vào Chủ nhật. Bạn có nghĩ họ nghĩ về điều đó không? Không, chúng tôi buộc phải chơi bởi vì vào thứ ba tới, Liverpool sẽ đấu với Man.United. Tuần này Liverpool phải chơi lúc 12 giờ 30, tôi xin lỗi Liverpool nhưng chúng tôi may mắn đứng ngoài rắc rối này”.

“Mọi người đều có cách để bảo vệ công việc riêng của họ. Chúng tôi, các đội bóng cần phải thích nghi. Nếu họ nói chơi thứ bảy, chúng tôi chơi thứ bảy. Nếu họ nói chơi thứ ba, chúng tôi chơi thứ ba. Thứ năm ư? Chúng tôi sẽ chơi thứ năm. Họ muốn gì cũng được, không vấn đề gì. Nếu tôi không hài lòng, tôi nên về nhà và đừng làm HLV trưởng của Man.City nữa”.

Tin cùng chuyên mục