Khi Gabriel Jesus biết chấp nhận sự thật

Chỉ một thời gian ngắn sau khi tuyên bố muốn có một vị trí chính thức trên hàng công Man.City, chân sút trẻ người Brazil mới đây thừa nhận anh cần sẵn sàng ở mức cao nhất trong năng lực để hy vọng cạnh tranh vị trí.

Gabriel Jesus (trái) thừa nhận khó cạnh tranh vị trí chính thức với Sergio Aguero. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus (trái) thừa nhận khó cạnh tranh vị trí chính thức với Sergio Aguero. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus từ lâu luôn nhận được đánh giá rất cao từ HLV Pep Guardiola, việc anh mới đây gia nhập danh sách không nhiều những tiền đạo từng chạm cột mốc bàn dưới quyền nhà cầm quân người Tây Ban Nha phần nào nói rõ chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có một thực tế rõ ràng ở sân Etihad, tiền đạo Sergio Aguero là một huyền thoại sống và vẫn đang chơi quá xuất sắc - ngôi sao 31 tuổi người Argentina vừa đánh đấu cột mốc trận thứ 350 của mình cho Man.City bằng cú đúp ở trận thắng Southampton 3-1 tại Cúp Liên đoàn mới đây, nâng số bàn thắng của mình ở mùa này lên con số 12 sau 12 trận trên mọi đấu trường - tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn cho CLB lên con số 243 bàn.

Hôm giữa tuần, HLV Guardiola trong những lần hiếm hoi đã cùng lúc ghi tên Jesus và Aguero trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi người Brazil trong lần thứ 7 được đá chính mùa này phải chơi dạt cánh trái với nhiệm vụ hỗ trợ cho vị trí mũi nhọn của Aguero. Đây cũng là một tuyên bố rất rõ ràng về vai trò của Aguero trong kế hoạch của HLV Guardiola, và Jesus cũng đã có phản ứng về điều đó: “Tôi nghĩ bản thân không có ưu tiên về vị trí, tôi vẫn thích trong vai trò một tiền đạo cánh. Điều quan trọng là bạn luôn phải sẵn sàng chơi tốt hơn một vị trí. Sự cạnh tranh tại Man.City là rất cao”.

“Thật khó để mô tả hết về chất lượng của Sergio”, Jesus nói thêm về “đối tượng” cạnh tranh chính. “Mỗi trận đấu Sergio lại cho chúng tôi thấy lý do tại sao anh ấy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử CLB. Tôi phải học hỏi nhiều từ Sergio vì anh ấy là một huyền thoại. Anh ấy có năng lực ghi bàn trong mọi trận đấu. Tôi cũng muốn điều tương tự, nhưng hiện thời giữa chúng tôi vẫn còn một khoảng cách. Tôi chỉ 22 tuổi, vẫn phải cải thiện và hoàn thiện nhiều hơn, và điều dễ dàng nhất là học hỏi từ Sergio”.

Tin cùng chuyên mục