Khi Emery bảo vệ người kế nhiệm tại Arsenal

Khi cùng Villarreal đối đầu Arsenal ở bán kết lượt đi Europa League vào thứ năm, HLV Unai Emery đã thúc giục CLB cũ thể hiện sự kiên nhẫn với người kế nhiệm ông là Mikel Arteta.

Unai Emery đã thúc giục Arsenal cần kiên nhẫn với HLV của mình. Ảnh: Getty Images
Unai Emery đã thúc giục Arsenal cần kiên nhẫn với HLV của mình. Ảnh: Getty Images

Unai Emery chuẩn bị cùng Villarreal đối đầu Pháo thủ trong trận bán kết lượt đi Europa League, lần gặp lại đầu tiên kể từ khi ông bị sa thải vào tháng 11-2019. Nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha đã bị sa thải sau chưa đến một mùa rưỡi kế nhiệm triều đại 21 năm của Arsene Wenger. Tuy nhiên, người kế nhiệm ông tại sân Emirates là Arteta hiện vẫn chưa thể giúp đội khởi sắc, nếu không muốn nói mọi thứ còn tệ hơn.

Arteta đã dẫn dắt Arsenal đến FA Cup mùa trước, nhưng hiện họ đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng - kém 12 điểm so với tốp 4 và kém 7 diểm so với nhóm dự cúp châu Âu. Vô địch Europa League có vẻ như là cơ hội duy nhất để họ có suất tham dự giải đấu cấp châu lục vào mùa giải tới. Thống kê khác cho thấy, sau 50 trận đầu cầm quân Arsenal, thành tích của Arteta còn kém hơn 4 chiến thắng so dưới thời Emery (21 so với 25).

Đang có những thông tin bất lợi về tương lai của HLV Arteta, nhưng Emery đưa ra quan điểm: “Arsenal ở trong một quá trình mà mọi HLV sẽ cần thêm thời gian để có thể hoàn thành những kế hoạch. Tôi tin rằng họ cần để các nhà quản lý có thể làm việc, đội cần phải có sự kiên nhẫn. Arsenal cần phải kiên nhẫn và họ cần tin tưởng Arteta. Đó là một câu hỏi về sự kiên nhẫn, về niềm tin. Tôi nghĩ đó là một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Arteta là một người quản lý tuyệt vời và bạn có thể thấy anh ấy có bản sắc rõ ràng, có kế hoạch và cách chơi rõ ràng”.

HLV Emery cũng khẳng định bản thân đã rất nhanh vượt qua quãng thời gian đáng thất vọng với Arsenal, và xem đó là động lực để giúp Villarreal lọt vào trận chung kết châu Âu đầu tiên sau khi từng vào đến 4 trận bán kết. HLV Emery nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có rất nhiều hy vọng cho mùa giải này và hy vọng đó vẫn còn nguyên vẹn ở châu Âu. Bây giờ chúng tôi có một cơ hội khiến chúng tôi thực sự phấn khích. Villarreal đã sẵn sàng cho thách thức vượt qua rào cản cuối cùng, trước một đội bóng khổng lồ là Arsenal”.

Tin cùng chuyên mục