Khi Conte đã “bình tâm” trở lại

Sau bài trả lời phỏng vấn bùng nổ sau thất bại 0-1 trước Burnely hồi giữa tuần, HLV Antonio Conte khẳng định rằng ông sẽ cam kết hơn với Tottenham khi đã nói chuyện với Chủ tịch Daniel Levy.

HLV Antonio Conte xin lỗi vì thiếu kiềm chế trong phỏng vấn mới đây. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte xin lỗi vì thiếu kiềm chế trong phỏng vấn mới đây. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Italia bất ngờ đặt ra những hoài nghi về tương lai của chính mình tại Tottenham khi cho rằng ông có thể “không đủ tốt” để dẫn dắt CLB, khi thất bại tại Burnley là  trận thua thứ 4 trong 5 trận Premier League gần nhất. Nhưng trước chuyến làm khách tới Leeds United vào thứ bảy, vị HLV 52 tuổi này đã làm dịu tình hình: “Tôi đã nói chuyện với Daniel. Chủ tịch của chúng tôi biết rất rõ rằng tôi ở đây để giúp CLB trong mọi khoảnh khắc và tôi luôn cam kết giúp CLB cho đến cuối cùng. Đây là thực tế và ông ấy biết điều này. Ông ấy biết rằng chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ và ông ấy rất cân nhắc về công việc của tôi. Anh ấy cho tôi thấy luôn có sự cân nhắc mỗi ngày về tình hình của CLB và vì lý do này, tôi cũng sẽ cam kết nhiều hơn với CLB”.

Đã có những ý kiến cho rằng đang có mối bất hòa giữa Conte và ban lãnh đạo sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng không thành công, nhưng Conte nhấn mạnh: “Tôi không thích ai đó cố gắng tạo ra vấn đề giữa tôi và CLB vì đây không phải là sự thật. Vấn đề có thể là ở tôi, bởi vì tôi là một người cầu toàn. Khi tôi thua, tôi luôn cảm thấy thất vọng, nhưng điều này đã giúp tôi có được thành công trong sự nghiệp. Tôi chắc chắn CLB đánh giá cao những gì chúng tôi đang làm”.

Conte cũng thừa nhận rằng ông quá xúc động và xin lỗi về cuộc phỏng vấn bất thường sau trận thua tại Turf Moor: “Chắc chắn khi tôi thua trận, nếu bạn mong đợi rằng tôi hạnh phúc hoặc đến một họp báo với nụ cười, điều đó chắc chắn không xảy ra. Tôi xin lỗi nếu tôi thể hiện sự thất vọng của mình quá mức. Tôi là một người trung thực, rất khó để tôi nói dối hoặc che giấu sự thật. Khi tôi thua một trận đấu, tâm trạng của tôi rất tệ và tôi chỉ thích ở lại một mình. Tôi cần ít nhất một ngày để phục hồi. Tôi không thích thua trận. Nếu bạn hỏi tôi ghét điều gì trong cuộc sống, đó là thua trận”.

Trận gần nhất khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 8, kém 7 điểm so với vị trí thứ 4 của Man.United, nhưng Gà trống vẫn còn 2 trận đấu trong tay.

Tin cùng chuyên mục