Khi các “sếp” Man.City quyết làm trái ý Guardiola

Bất chấp HLV Pep Guardiola nhiều lần loại trừ nỗ lực tăng cường nhân sự trong tháng Giêng, thì báo Telegraph đưa tin rằng những quan chức hàng đầu của Man.City vẫn đang lên những ưu tiên chuyển nhượng, với mục tiêu là giải quyết cơn khủng hoảng trung vệ.

Kalidou Koulibaly gây ấn tượng khi đối đầu Man.City ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Kalidou Koulibaly gây ấn tượng khi đối đầu Man.City ở Champions League. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola đã công khai đặt niềm tin vào đội hình hiện tại của mình, và háo hức chờ đợi Aymeric Laporte trở lại sau chấn thương để giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, các quan chức của sân Etihad thì không lạc quan đến vậy, khi việc chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường không còn là một dấu hiệu báo động, mà thật sự đang từng bước làm hỏng mùa giải của nhà vô địch.

Lúc này, Man.City đã kém ngôi đầu Premier League do Liverpool nắm giữ đến 11 điểm, và cũng đã chơi hiều hơn đối thủ một trận. Về cơ bản, cơ hội trụ ở định cao bóng đá Anh năm thứ 3 liên tiếp đã cạn kiệt, nhưng vẫn còn 3 danh hiệu đang chờ Man.Ciy phía trước và tất nhiên, có cả giấc mơ Champions League - với đối thủ ở vòng 1/8 là Real Madrid quá hùng mạnh. Trong tình thế này, dù HLV Guardiola vẫn tỏ ra cứng cỏi, nhưng ông chắc chắn sẽ không phạt ý nếu nhận vào đội hình thêm ít nhất một sự lựa chọn nơi vị trí trung vệ.

Và theo Telegraph, thì trung vệ Nathan Ake của Bournemouth vẫn là mối quan tâm hàng đầu của Man.City. Vướng mắc lớn nhất lúc này không phải là phí chuyển nhượng, mà là việc Bournemouth vừa tiết lộ cầu thủ người Hà Lan đang có điều khoản ưu tiên trở lại CLB cũ Chelsea với giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, trong khi chờ xem động thái từ Chelsea, thì Man.City cũng có một mục tiêu chất lượng cao khác là Kalidou Koulibaly, người được biết đang hết kiên nhẫn tại Napoli.

Ngoài ra, các mục tiêu dự phòng đang có Pau Torres (của Villarreal) và Ruben Dias (Benfica), đều ở tuổi 22 và được đánh giá nằm trong số những hậu vệ hứa hẹn nhất ở châu Âu vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục