Khi các ngôi sao đào thoát khỏi Lyon

Chủ tịch Jean-Michel Aulas không có nhiều hy vọng cho việc Ligue 1 mùa giải 2019-2020 trở lại thi đấu để Lyon kiếm suất đá cúp châu Âu mùa giải kế tiếp. Tình thế ấy khiến một loạt trụ cột tính chuyện rời đội để tìm bến đậu mới vì Champions League và Euro 2020.
Tiền đạo Moussa Dembele đang được nhiều CLB Premier League dạm hỏi
Tiền đạo Moussa Dembele đang được nhiều CLB Premier League dạm hỏi

Lyon lần đầu tiên vắng mặt ở các cúp châu Âu sau 24 năm khiến Chủ tịch Jean-Michel Aulas nóng mặt, nhất là đội bóng của ông chỉ kém đội dự Europa League đúng 1 điểm. Những nỗ lực kiện tụng, viết thư gửi Thủ tướng Pháp để Ligue 1 trở lại thi đấu như Bundesliga, Premier League, La Liga và Serie A dường như vô vọng. Ông dự tính rằng việc mất chơi với bạn bè châu lục sẽ khiến Lyon thiệt hại hàng chục triệu euro trong mùa giải 2020-2021.

Ông Aulas dự tính bán đi một số trụ cột nhưng chưa xem xét cụ thể khi chưa có cuộc gặp với HLV Rudi Garcia. Trong lúc đó, các ngôi sao Lyon đã tự mình đi tìm bến đậu mới để có thể được chơi ở Champions League. Ngôi sao Houssem Aouar đang được cả Juventus và Manchester City hỏi thăm nhưng Manchester City có nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League 2 mùa nếu như Tòa án trọng tài thể thao bác đơn kháng cáo. Đó là lý do tiền vệ công 22 tuổi ngắm thẳng Juventus khi ĐKVĐ Serie A sẵn sàng chi 50 triệu euro cho Lyon.

Tiền đạo Moussa Dembele đang được nhiều CLB Premier League dạm hỏi dù giá cho chân sút 23 tuổi này lên tới 70 triệu euro. Tuyển thủ Pháp có mùa giải ấn tượng khi ghi 16 bàn thắng sau 27 trận Ligue 1 và chỉ kém người đứng đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 mùa này là Kylian Mbappe (PSG) và Ben Yedder (Monaco) 2 bàn.

Ông Aulas không ngần ngại để hai cầu thủ trẻ Aouar và Dembele ra đi vì kiếm bộn tiền nhưng cả hai chưa phải là “linh hồn” của Lyon. Chính vì thế, ông muốn giữ đội trưởng Memphis Depay ở lại bằng lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Depay còn hợp đồng tới năm 2021 và được đề nghị gia hạn thêm một năm nữa nhưng ngôi sao Hà Lan từ chối vì muốn được thi đấu ở Champions League. Hai đội bóng ở Serie A là Juventus và Inter Milan đều muốn có Depay, một phần nhờ giá trị một năm hợp đồng chỉ là 20 triệu euro.

Trước khả năng 3 ngôi sao lần lượt rời đội, ông Aulas đang tính kéo về một cựu cầu thủ PSG là Mamadou Sakho. Trung vệ 30 tuổi này chỉ còn 1 năm hợp đồng ở Crystal Palace và giá chuyển nhượng tầm 10 triệu euro. Sakho hy vọng được trở lại Ligue 1 để có cơ hội thuyết phục HLV Didier Deschamps đưa anh trở lại tuyển Pháp dự Euro 2020 vào năm tới.

                                                                                                 

Tin cùng chuyên mục