Khi Arsenal làm “trùm” chuyển nhượng?

HLV Mikel Arteta thừa nhận ông rất hài lòng về mùa hè chuyển nhượng này, nhưng cũng hạ thấp sự kỳ vọng từ người hâm mộ vì cho rằng Arsenal đang đi sau khá xa so với đẳng cấp các đối thủ lớn đã gầy dựng xong.

HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đang tụt hậu về trình độ tại Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đang tụt hậu về trình độ tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Với việc vừa chiêu mộ tiền vệ Martin Odegaard với giá 30 triệu bảng và thủ thành Aaron Ramsdale với giá 24 triệu bảng, trước đó đã mua các hậu vệ Ben White, Nuno Tavares và tiền vệ Albert Sambi Lokonga, thì tổng mức phí mà Arsenal bỏ ra đã lên đến 128 triệu bảng. Đây cũng là con số lớn nhất mà một đội bóng Anh đã chi ra trong mùa hè này. HLV Arteta  nói: “Chúng tôi đã có một bối cảnh tốt hơn nhiều vào mùa hè này, có thể làm việc mà chúng tôi muốn làm. Có những điều chúng tôi không thể, nhưng tôi rất hạnh phúc với những gì đội đã làm. Chúng tôi hiện đang thử mọi thứ và tôi biết ơn về sự ủng hộ đã nhận được”.

Trong khi Arsenal đã chi tiêu cho 5 cầu thủ nhằm giải quyết tình trạng thiếu chất lượng và sự cân bằng của đội hình, thì nhà vô địch châu Âu, Chelsea đã chi ra khoản tiền 97,5 triệu bảng cho tân binh duy nhất là tiền đạo Romelu Lukaku. Trong khi, đương kim vô địch Premier League, Man.City cũng chỉ mang về Jack Grealish với giá 100 triệu bảng. Những đội bóng lớn khác như Man.United bổ sung 2 tân binh và Liverpool mới chỉ 1.

Về điều này, HLV Arteta lý giải: “Chúng tôi đang cố gắng mang đến những cầu thủ mà chúng tôi có thể và chúng tôi có thể mua được bằng tiền. Họ có thể giúp chúng tôi đạt được những gì chúng tôi muốn. Chelsea hay những đội bóng hàng đầu sẽ có một kế hoạch khác, họ đang ở vị trí khác. Với Arsenal, những gì chúng tôi muốn làm là cố gắng đưa CLB trở lại vị trí cũ. Liệu chúng tôi có thể sớm đạt mục tiêu hay không ư? Đó là mục tiêu duy nhất của chúng tôi”.

Arsenal sau khi trải qua một chiến dịch đầy biến động, với lần đầu tiên sau 25 năm không thể giành quyền dự cúp châu Âu, HLV Arteta và đội bóng của ông đã hy vọng có một khởi đầu tích cực cho mùa giải mới. Tuy nhiên, họ đã tự gây áp lực nhiều hơn sau thất bại đáng thất vọng 0-2 trên sân tân binh Brentford ở ngày khai màn. Hôm nay, sẽ là một thách thức còn lớn hơn khi phải chào đón Chelsea tại Emirates - một tuần trước khi họ làm khách tại Man.City.

Tin cùng chuyên mục