Khép lại giải powerlifting Việt Nam

Giải đấu đã bế mạc sau các nội dung thi đấu và điều được nhà tổ chức ghi nhận chính là sức hút với khán giả quá lớn từ những cuộc tranh tài trên sàn.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho những VĐV toàn năng của giải. Ảnh: P.VN
Ban tổ chức đã trao thưởng cho những VĐV toàn năng của giải. Ảnh: P.VN

Các hạng cân của giải đã tranh tài vào tối ngày 20-11 tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) qua đó, ban tổ chức đã trao thưởng đối với những nhà vô địch powerlifting Việt Nam năm nay gồm, Nguyễn Thị Thu Quỳnh hạng 47kg nữ đạt tổng cử 270kg; Bùi Lan Anh hạng 52kg nữ -  tổng cử 337,5kg; Trần Trương Việt Hà hạng 57kg nữ - tổng cử 375kg; Phạm Thị Thảo Ly hạng dưới 63kg nữ - tổng cử 327,5kg; Nguyễn Minh Yến hạng trên 63kg nữ - tổng cử 335kg; Nguyễn Hùng Phát hạng 59kg nam - tổng cử 520kg; Trần Minh Nhí hạng dưới 66kg nam - tổng cử 590kg; Nguyễn Ngọc Huy hạng dưới 74kg đạt tổng cử 640kg; Andrius Virbicianskas (người Lithuania) hạng 83kg đạt tổng cử 680kg; Phạm Anh Tú hạng 93kg đạt tổng cử 732,5kg; Đặng Thế Hưng hạng trên 93kg đạt tổng cử 740kg.

Bất ngờ và xúc động đó là sự chia sẻ của đại diện Liên đoàn powerlifting nói về giải đấu bởi nhiều người không nghĩ rằng giải sẽ có sức hút do diễn ra đúng thời điểm mọi người còn chú ý tới khai mạc World Cup 2022. Tuy nhiên, khán đài của nhà thi đấu gần như chật kín và số đông người cổ vũ là những bạn trẻ tại thủ đô cùng người đam mê thi nâng tạ thuộc cộng đồng thể thao powerlifting có mặt theo dõi động viên các VĐV không rời một phút.

Khán giả theo dõi trực tiếp tại nhà thi đấu rất đông đảo. Ảnh: T.THƯ

Việc có hơn 120 VĐV tới từ 23 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có nhiều địa phương ở khu vực phía nam): Hà Nội (chủ nhà), Hải Phòng, Nam Định, Hoà Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai, Bình Dương, Sóc Trăng, Kiên Giang.... đã minh chứng môn thể thao mới mẻ này đã và đang có sức hút rất lớn với những người tập luyện nâng cao rèn thể chất bản thân.

“Chúng tôi nhận được sự đăng ký góp mặt thi đấu của rất nhiều bạn trẻ chỉ ở độ tuổi 17 tới 20 tuổi tham dự giải lần này. Mọi sự chuẩn bị chuyên môn được tính toán kỹ lưỡng cũng như đảm bảo tốt về an toàn sức khỏe bản thân của mỗi cá nhân thi đấu. Sau dịch bệnh Covid-19, giải được trở lại và số lượng các VĐV góp mặt không giảm đi so với 2 giải trước đó là niềm vui cho người tổ chức”, bà Nguyễn Diệu Linh đại diện Liên đoàn powerlifting Việt Nam bày tỏ.

Khép lại giải năm nay, gương mặt Bùi Lan Anh (hạng dưới 52kg) giành phần thưởng toàn năng nữ với thành tích tổng cử 337,5kg, đạt 88,7 điểm IPF. Giải toàn năng năm được trao cho Phạm Anh Tú (hạng dưới 93kg) với thành tích tổng cử 732,5kg, đạt 96,88 điểm IPF.

Tin cùng chuyên mục