Khen Văn Lâm hết lời, HLV Park Hang-seo khiến Tiến Dũng buồn lòng

Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đã gọi 3 thủ môn gồm: Văn Lâm, Tiến Dũng và Văn Hoàng lên tập trung. Với kinh nghiệm trận mạc dày dạn cùng sự ổn định trong lối chơi, thủ thành Lâm “Tây” của Hải Phòng gần như chiếm trọn niềm của thầy Park.


Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh trao đổi với các thủ môn trước buổi tập. Ảnh: MINH HOÀNG
Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh trao đổi với các thủ môn trước buổi tập. Ảnh: MINH HOÀNG

“Tôi theo dõi suốt trong 4 tháng V-League diễn ra. Tôi thấy rằng 3 thủ môn dự U23 châu Á 2018 không có ai được tạo điều kiện ra sân thi đấu thường xuyên. Tôi đi tìm thêm người khác thì cũng không đội nào dùng thủ môn dưới 23 tuổi thường xuyên.

Theo quan điểm của tôi, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn tốt nhất ở V-League hiện nay. Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa giữ được vị trí chính thức tại Thanh Hóa. Đó là lý do tôi gọi Văn Lâm lên U23 Việt Nam lần này.

Cậu ấy không bị chấn thương nhưng vấn đề là không được thi đấu thường xuyên nên phong độ có lẽ không được tốt. Đó là kinh nghiệm cá nhân của tôi. Chính vì vậy, tôi phải đưa thủ môn Văn Lâm vào đội. Trong 3 thủ môn, chắc chắn chỉ 2 người được dự ASIAD. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi họ từ nay đến hết giải giao hữu”, HLV Park Hang-seo chia sẻ về vị trí người gác đền của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 tới đây.

Khen Văn Lâm hết lời, HLV Park Hang-seo khiến Tiến Dũng buồn lòng ảnh 1 HLV Park Hang-seo khá an tâm với phong độ của Lâm "Tây"

Theo đó, Đặng Văn Lâm là 1 trong 4 cầu thủ nằm ngoài độ tuổi 23 được triệu tập lên U23 Việt Nam lần này tập trung chuẩn bị cho ASIAD 18. Thủ môn mang hai dòng máu Nga và Việt Nam đã có những trận đấu được đánh giá rất cao tại V-League mùa giải này.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm cũng đang xếp thứ hai trong danh sách thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất tại V.League 2018 với 7 trận, chỉ xếp sau Văn Công của Hà Nội 8 trận. Tuy nhiên, đẳng cấp của Hải Phòng và Hà Nội hoàn toàn khác nhau. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu Văn Lâm thi đấu ở một đội chất lượng hơn, con số giữ sạch lưới của anh sẽ còn được cải thiện đáng kể.

Sau 20 vòng đấu đầu tiên của Nuti Café V-League 2018, thủ môn của Hải Phòng đã ra sân 19 trận đấu với 1.710 phút thi đấu chính thức. Một con số khá ấn tượng và hoàn toàn thuyết phục để HLV Park Hang-seo điền tên anh vào danh sách U23 Việt Nam dự ASIAD 2018.

Khen Văn Lâm hết lời, HLV Park Hang-seo khiến Tiến Dũng buồn lòng ảnh 2 Hai thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong khi đó, số trận ra sân của hai thủ môn đàn em là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng là khá khiêm tốn. Trong màu áo Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng có 9 trận bắt chính với tổng cộng 784 phút thi đấu chính thức. Con số đó với Nguyễn Văn Hoàng còn thấp hơn rất nhiều, tại V-League 2018 thủ môn sinh năm 1995 chưa một lần được đứng trong khung gỗ của CLB Sài Gòn.

“Chắc chắn chỉ có 2 thủ môn được đi ASIAD 2018 thôi. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi cả 3 thủ môn từ nay cho đến hết giải giao hữu đầu tháng 8. Chúng tôi sẽ đem đến cơ hội bình đẳng cho tất cả các cầu thủ”, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ chỉ mang 2 thủ môn trong số 20 cầu thủ của U23 Việt Nam dự ASIAD 2018.

Tin cùng chuyên mục