Khen Federer ở thách thức Tập luyện trong nhà, Zverev lại bị chỉ trích vì vi phạm lệnh cách ly

“Cựu Next Gen đệ nhất nhân”, tay vợt trẻ người Đức gốc Nga - Alexander Zverev - vừa trải qua một phen điêu đứng trước dư luận và cộng đồng, cư dân mạng xã hội. Ở trong một bình luận gần đây đăng trên Instagram, Học viện Quần vợt Saddlebrook đã đưa Zverev vào…“thế kẹt” khi đăng kèm hình ảnh tay vợt trẻ người Đức gốc Nga vẫn hướng dẫn, tập luyện cùng các học viên nhỏ tuổi ở thời điểm mà cả nước Mỹ đang tuân thủ lệnh cách ly giữa thời Đại dịch Covid-19.

Hình ảnh Zverev vi phạm lệnh cách ly ở Florida, sau đó hình ảnh đã bị xóa
Hình ảnh Zverev vi phạm lệnh cách ly ở Florida, sau đó hình ảnh đã bị xóa

Cụ thể, hình ảnh của tay vợt hiện đang xếp hạng 7 thế giới (do các giải đấu đã bị đình hoãn, ATP đã cho “đóng băng” bảng điểm xếp hạng, nghĩa là, số tuần giữ vị trí số 7 trên bảng xếp hạng của Zverev trong thời điểm “cách ly vì dịch Covid-19” sẽ không được tính vào thành tích chung, cho đến khi nào ATP Tour chính thức quay trở lại) vẫn bước ra ngoài đường, đi tập luyện và giảng dạy giống như bình thường cùng với các học viên nhỏ tuổi, sau khi được tài khoản Instagram của Học viện Quần vợt Saddlebrook đăng tải đã khiến cho dư luận nổi giận.

Hình ảnh Zverev cởi trần và giao lưu cùng một học viên nhỏ tuổi có phong cách giống… Rafael Nadal thời nhỏ, kèm thêm câu bình luận:“Mặc dù mùa giải quần vợt đã bị đình hoãn, nhưng sự mài mòn thì không. Alex Zverev và các học viên của mình vẫn đang tận dụng tối đa thời gian ở trên sân tập khi mà họ có thể!”, của Học viện quần vợt vốn là nơi lui tới thường xuyên những ngôi sao huyền thoại như là Martina Hingis, Pete Sampras, anh em nhà Bryan, khiến cho dư luận, giới mộ điệu, cộng đồng mạng xã hội đặt câu hỏi về trách nhiệm của Zverev.

Dù rằng ngay sau đó, hình ảnh và dòng chia sẻ này đã bị Học viện Quần vợt Saddlebrook xóa đi, tuy nhiên, có rất nhiều cá nhân đã kịp chụp lại nó và đăng tải rầm rộ. Chuyên gia quần vợt Jonathan Newman viết trên Twitter: “Xét về mặt cá nhân, nếu tôi là một ngôi sao quần vợt có tài khoản đến hơn 20 triệu USD trong ngân hàng, tôi sẽ ẩn náu ở trong cung điện của mình, với hồ bơi và vô số không gian cá nhân thay vì làm-bất-kỳ-thứ-gì-vô-trách-nhiệm-một-cách-kinh-khủng như là Alexander Zverev đang làm bây giờ”.

Trong khi đó, nhà báo tự do Jannik Schneider cũng viết dòng chỉ trích Sascha trên Twitter: “Học viện quần vợt Saddlebrook và Alexander Zverev đang gây bão mạng xã hội, sau khi Học viện này đăng tải hình ảnh Zverev đi ngược lại với lệnh cách ly xã hội. Hình ảnh đã bị xóa nhưng nên nhớ, Florida vẫn đang ở trong tình trạng “Ở yên trong nhà!”, cho đến ngày 30-4 và hiện có 17 ngàn trường hợp dương tính với virus corona”. Tumaini Carayol, cây bút bình luận quần vợt của tờ The Guardian cũng viết: “Các ngôi sao quần vợt dường như sống ở một hành tinh khác so với phần còn lại của chúng ta”.

Trước cơn bão chỉ trích của dư luận, Zverev hiện vẫn chưa lên tiếng giải thích. Tuy vậy, những kẻ sành điệu mạng xã hội đã nhanh chóng tìm lại được dòng bình luận khen ngợi, và hưởng ứng thách thức “Tập luyện ở trong nhà” của Roger Federer, do Zverev viết, mới cách đây 3 ngày. Khi Federer kêu gọi mọi người hưởng ứng nguyên tắc “Ở yên trong nhà”, Zverev từng đồng ý, để rồi bây giờ anh lại là người chạy lung tung, vô trách nhiệm với xã hội? Dù đã đầu quân cho công ty của Federer (Federer là một người quản lý Zverev), nhưng cách hành xử của chàng trai 22 tuổi này vẫn còn thua xa đàn anh, “ông chủ” người Thụy Sỹ.

Thách thức "Tập luyện ở trong nhà" của Roger Federer 

Tin cùng chuyên mục