Khát khao cháy bỏng của “tân binh” Tam sư

Ở tuổi 26, tiền đạo Ivan Toney bất ngờ được trao cơ hội lần đầu lên tuyển và thậm chí, anh có thể hiện thực hóa giấc mơ cả đời người nếu thuyết phục được HLV Gareth Southgate điền tên mình vào thành phần tham dự kỳ World Cup 2022 cuối năm nay.

Ivan Toney bất ngờ được trao cơ hội lần đầu lên tuyển. Ảnh: Getty Images
Ivan Toney bất ngờ được trao cơ hội lần đầu lên tuyển. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo của Brentford đã được HLV Southgate gọi vào đội tuyển đầu tiên để chuẩn bị cho các trận trận đấu với Italia và Đức tại Nations League vào các ngày 23 và 26-9. Chân sút 26 tuổi chưa bao giờ kinh qua các đội tuyển trẻ của Anh, tuy nhiên, những thể hiện ấn tượng trong màu áo Brentford đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Southgate.

Ivan Toney đã ghi 31 bàn để giúp “bầy ong” giành quyền thăng hạng Premier League năm 2021, và cũng gây ấn tượng mạnh trong lần ra mắt tại giải đấu hàng đầu nước Anh - là chân sút người Anh ghi bàn nhiều thứ 4 ở mùa giải năm ngoài, 12 bàn chỉ kém Raheem Sterling (13), Jamie Vardy (15) và Harry Kane (17). Mùa này anh cũng ghi 5 bàn sau 7 trận Premier League, là một trong 3 cầu thủ đã lập hat-trick, bên cạnh Son Heung-min và Erling Haaland (2 lần).

Ivan Toney được triệu tập lần đầu ở thời điểm này thật sự là cơ hội tuyệt vời để anh có thể tham dự kỳ World Cup đầu tiên của sự nghiệp. Đây là 2 màn tổng dợt cuối cùng để HLV Southgate có cái nhìn tổng quan về những gì mà ông tin có thể mang về thành công cho Tam sư tại Qatar. Kế đến là tên tuổi của các đối thủ, tuyển Italia và Đức là những gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Trong bối cảnh những chân sút hàng đầu như Marcus Rashford, Jadon Sancho đang sa sút, còn các ứng viên tiềm năng Jarrod Bowen, Tammy Abraham có phong độ thất thường thì nếu được trao cơ hội và có thể hiện tốt, Ivan Toney hoàn toàn có thể được trao một suất. Cũng cần lưu ý, ở VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, FIFA cho phép các đội tuyển được đăng ký 26 cầu thủ thay vì 23 như những kỳ World Cup trước.

Khát khao cháy bỏng của “tân binh” Tam sư ảnh 1 Chân sút 26 tuổi đã ghi 2 hat-trick tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Vì vậy, Ivan Toney tuyên bố anh sẽ không để cơ hội này vuột mất: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bản thân, tôi cảm thấy mình phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và mọi việc sẽ trở nên ngọt ngào hơn. Tôi chưa bao giờ chơi cho bất kỳ lứa tuổi nào của tuyển Anh, được vào thẳng đội hình cao cấp nhất là một thành tích tuyệt vời, tôi rất tự hào và không muốn vuột mất cơ hội này. Tôi hào hứng, tự tin và rất khao khát. Tôi đã nỗ lực để có cơ hội này, nên tôi sẽ nắm lấy nó bằng cả 2 tay. Không có cơ hội nào tốt hơn để được dự World Cup. Hy vọng rằng tôi sẽ có vài phút với 2 trận đấu tới và nắm lấy cơ hội của mình”.

“Hãy là chính mình, cậu ở đây là có lý do”, Toney tiết lộ thêm về những gì HLV Southgate đã nói với anh. “HLV đã nói như thế với tôi như thế và tôi chắc chắn sẽ làm điều đó, và hy vọng rằng điều đó là đủ để giữ tôi trong đội hình tham dự World Cup”.

Tin cùng chuyên mục