Khát khao 1.000 ngày của Thibaut Pinot vẫn còn dang dở

Cơn hạn chiến thắng hơn 1.000 ngày qua của tay đua Pháp Thibaut Pinot (Groupama-FDJ) vẫn chưa dừng lại bởi cú ra chân quá mạnh của Miguel Angel Lopez (Astana-Qazaqstan) ở km cuối cùng chặng 4 cuộc đua xe đạp Tour of the Alps 2022.

Cơn hạn chiến thắng vẫn chưa chấm dứt với Thibaut Pinot
Cơn hạn chiến thắng vẫn chưa chấm dứt với Thibaut Pinot

Chặng đua từ Villabassa đến Kals am Grossglockner chỉ dài 142km với rất nhiều đoạn leo. Tuy nhiên, điểm nhấn vẫn là ½ lộ trình cuối khi các cua-rơ phải leo dốc gần như liên tục.

Sau nhiều cuộc tấn công và rượt đuổi, 15 tay đua, bao gồm Pinot, Andre Amador (Ineos Grenadiers), Merhawi Kudus (EF Education-EasyPost), Sebastian Henao (Astana-Qazaqstan),… đã thoát đi thành công. Họ nhanh chóng tạo được lợi thế trong gần hai phút so với nhóm của áo xanh lá cây Pello Bilbao do đội Bahrain-Victorious kiểm soát.

Quang cảnh đường đua chặng 4

Càng về cuối, khoảng cách giữa hai nhóm được thu ngắn dần còn khoảng 1 phút với nhiều đợt tấn công khiến một vài tay đua lẻ tẻ vươn lên “bắc cầu” ở giữa. Trong tầm 14km cuối, những đợt tấn công càng mạnh mẽ hơn và quyết tâm thoát đi của Thibaut Pinot khiến thế trận trở nên rối loạn.

Trong 5 km cuối cùng, Pinot đã tạo được khoảng cách hơn 30 giây so với nhóm phía sau. Khát vọng của hơn 1.000 ngày không biết chiến thắng giúp đội chân Pinot thêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, không may cho tay đua người Pháp là đối thủ người Colombia Miguel Angel Lopez (Astana-Qazaqstan) cũng đã chơi rất hay.

Lopez đã bắt kịp Pinot trong những km cuối cùng. Do phải làm việc quá nhiều trong chặng này nên Pinot xuống sức ở giai đoạn cuối. Nhận thấy điều này, Lopez ấn bàn đạp tấn công ở khoảng 1km cuối cùng, giũ Pinot một cách lạnh lùng.

 Miguel Angel Lopez mừng chiến thắng

Kết quả, tay đua người Colombia Lopez đã ung dung một mình cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 29 phút 4 giây. Bảy giây sau Pinot mới vượt qua vạch đích.

“Hôm nay, tôi tin rằng đó là một kết quả đủ tốt khiến thực sự hài lòng. Đội của tôi đã làm việc một cách tuyệt vời, mọi người đã dốc sức giúp đỡ tôi”, López nói sau cuộc đua.

Tuy nhiên, áo xanh lá cây Pello Bilbao đã được đội Bahrain-Victorious đưa vào sát hai tay đua đi đầu khi về đích. Pello Bilbao đã cán mức ở vị trí thứ 4, kém Lopez chỉ 15 giây. Với kết quả này, Pello Bilbao tiếp tục bảo vệ được áo xanh lá cây với tổng thời gian 15 giờ 41 phút 27 giây, chỉ hơn 2 giây so với người xếp thứ hai Romain Bardet (DSM).

Tin cùng chuyên mục