Khánh Hòa khiến Quảng Nam xa dần suất lên chơi V-League

Trận hòa 0-0 ở trận đấu bù vòng 16 thuộc Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022 vào chiều 20-10 trên sân Tam Kỳ giúp Khánh Hòa lấy lại ngôi đầu bảng, trong khi Quảng Nam gần như hết cơ hội thăng hạng V-League 2023.

Khánh Hòa tiến gần tấm vé thăng hạng V-League nhờ cầm chân chủ nhà Quảng Nam. ẢNH: HỒNG SƠN
Khánh Hòa tiến gần tấm vé thăng hạng V-League nhờ cầm chân chủ nhà Quảng Nam. ẢNH: HỒNG SƠN

Trước khi 2 đội bước vào trận đấu bù, Khánh Hòa bằng 37 điểm với đội đầu bảng Công an Nhân dân và hơn Quảng Nam 4 điểm. Vì thế, một kết quả đã là thành công với đội khách. Trong khi đội bóng xứ Quảng bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi cơ hội trở lại V-League.

Hai đội tung ra đội hình mạnh nhất. Quảng Nam với lợi thế sân nhà sớm đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận một chiều. Liên tiếp các đường lên bóng được các học trò HLV Văn Sỹ Sơn tạo ra, nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật bên phía Khánh Hòa. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân bị ép sân, và phải đến phút 80 mới tung ra pha dứt điểm trúng đích đầu tiên.

Trước sức ép của Quảng Nam, các cầu thủ đội khách sử dụng chiêu trò để câu giờ. Trong đó, thủ môn Trần Thế Kiệt liên tục nằm sân và buộc trọng tài Mai Xuân Hùng rút thẻ vàng. Hiệp 2 của trận đấu bù giờ 5 phút, nhưng số phút thực tế lên đến con số 9. Trong thế trận đầy căng thẳng, Mạch Ngọc Hà của Quảng Nam đã không giữ được bình tĩnh. Số 10 này phi thẳng 2 chân vào Hữu Khôi và bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu.

Khánh Hòa khiến Quảng Nam xa dần suất lên chơi V-League ảnh 1 Mạch Ngọc Hà của Quảng Nam đã nhận thẻ đỏ vào cuối trận. ẢNH: HỒNG SƠN
Tỉ số hòa 0-0 được Khánh Hòa bảo toàn đến hết trận. Sau trận, HLV Văn Sỹ Sơn của đội chủ nhà đã có lời qua tiếng lại với tổ trọng tài vì cho rằng đã không bù đủ số phút bù giờ.

Kết quả này giúp Khánh Hòa lấy lại ngôi đầu với 38 điểm, hơn đội nhì bảng Công an Nhân dân 1 điểm. Trong khi Quảng Nam tụt xuống đứng thứ 5 với 34 điểm, và gần hết cơ hội giành một trong 2 vé lên V-League 2022 vì mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Huế bị Bà Rịa - Vũng Tàu ngược dòng thắng 2-1. Nguyễn Văn Thạnh ghi cú đúp bàn thắng để đưa đội nhà vươn lên vị trí thứ 4 với 34 điểm. 

Tin cùng chuyên mục