Khán giả Việt Nam có thể xem King’s Cup 2019 qua tuyền hình

Một đơn vị liên quan đến bản quyền truyền hình của Việt Nam tiết lộ là đã mua bản quyền truyền hình 2 trận đấu của của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Việt Nam đã có bản quyền truyền hình King's Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
Việt Nam đã có bản quyền truyền hình King's Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG

Chi phí ban đầu khá thấp, nhưng phía nhà tổ chức đã nắm được tâm lý của khán giả, nhất là từ Việt Nam trong thời gian qua nên đã đẩy mức giá khá cao. Qua đó, để có được bản quyền truyền hình trọn giải này thì chi phí trên 7 tỷ đồng.

Sau khi đạt được bản quyền truyền hình, đơn vị trên đã không tiết lộ con số cụ thể nhưng sẽ thấp hơn con số trước đó do chỉ mua bản quyền truyền hình 2 trận có đội Việt Nam thi đấu. Theo đánh giá là 2 trận còn lại không thu hút được sự quan tâm của người xem tại Việt Nam nên họ không mua bản quyền truyền hình.

Hiện tại, đơn vị này đang đàm phán với các đài truyền hình trong nước về việc phát sóng các trận đấu nêu trên, và ưu tiên hàng đầu theo họ vẫn dành cho VTV.

Tham dự King’s Cup 2019 gồm 4 đội và tiến hành đá loại trực tiếp vào ngày 5-6, hai đội thắng sẽ tranh chung kết và hai đội thua tranh hạng ba vào ngày 8-6. Hiện tại, ngoại trừ đội tuyển Việt Nam, các đội còn lại đã lên danh sách đội tuyển tập trung chuẩn bị cho giải đấu này.

King's Cup được xem là dịp để thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng trong năm như SEA Games 2019 hay vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó Thái Lan đang háo hức chờ đợi giải đấu này, không chỉ là nước chủ nhà mà họ còn hướng đến mục tiêu là thắng đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục