Khán giả 'Opi-Omi' gây ra vụ tai nạn Tour de France có thể ngồi tù 1 năm

Người phụ nữ cầm tấm bảng có dòng chữ 'Allez Opi-Omi' (được gọi là khán giả ‘Opi-Omi’) gây tai nạn nghiêm trọng ở chặng 1 Tour de France 2021 sẽ bị xét xử ngày 14-10 và có thể đối mặt với án phạt 15.000 euro cùng một năm tù giam.

Tony Martin (Jumbo-Visma) va vào tấm biển gây tai nạn hàng loạt
Tony Martin (Jumbo-Visma) va vào tấm biển gây tai nạn hàng loạt

Theo theo Ouest France, người phụ nữ 31 tuổi được đưa ra xét xử với cáo buộc "gây nguy hiểm cho người khác" và "vô ý gây thương tích" dẫn đến mất khả năng lao động "không quá 3 tháng" tại tòa án hình sự Brest (Finistère, Pháp) vào ngày 14-10. Cô phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 15.000 euro và một năm tù giam.

Người này đã đứng bên lề đường trong chặng 1 của Tour de France 2021 vào ngày 26-6 và cầm một tấm biển có dòng chữ 'Allez Opi-Omi'. Cô quay lưng về phía chiếc xe và tấm biển lấn vào đường xe chạy, khiến Tony Martin (Jumbo-Visma) va vào gây nên một vụ tai nạn dính chùm.

 Người phụ nữ cầm tấm biển 'Allez Opi-Omi' lấn vào đường đua

Ban đầu, Ban tổ chức Tour de France tức giận cho biết sẽ kiện dù không biết danh tính người đã gây ra vụ tai nạn vì cô ấy nhanh chóng rời khỏi hiện trường sau vụ việc. Nhưng sau đó, giám đốc Tour de France Christian Prudhomme xác nhận: "Chúng tôi đang rút đơn kiện. Câu chuyện đã bị thổi phồng quá mức. Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người về các quy tắc an toàn khi xem các cuộc đua xe đạp".

Tuy nhiên, chính quyền tại Finistère (Pháp) vẫn tiếp tục mở cuộc điều tra. “Đó thực sự là một hành động vô trách nhiệm. Các tay đua đã phải gánh chịu hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi đến đây không phải để đòi tiền, mà để yêu cầu sự tôn trọng và trách nhiệm hơn từ công chúng”, một công tố viên cho biết.

 Nhiều tay đua bị thương nạn do hành động của người phụ nữ 31 tuổi

Bốn ngày sau tai nạn, người phụ nữ đã đầu thú và bị giam giữ ở Landerneau, theo RTL. Cảnh sát Pháp mô tả cô là "xấu hổ" và "sợ hãi. Cô bị cáo buộc hai tội danh.Thứ nhất là 'gây nguy hiểm cho người khác do cố ý vi phạm các quy tắc an toàn” và thứ hai là 'vô ý gây thương tích dẫn đến mất khả năng lao động dưới ba tháng'.

Theo L'Equipe, tối thiểu người khán giả này phải đối mặt với khoản tiền phạt 1.500 euro cho tội danh 'gây nguy hiểm cho người khác do cố ý vi phạm các quy tắc an toàn” khi mà thương tích của những người bị ảnh hưởng không dẫn đến mất khả năng lao động quá ba tháng. Tuy nhiên, án phạt sẽ nặng hơn rất nhiều nếu những người liên quan đưa ra khiếu nại bổ sung.

“Trong trường hợp này, theo luật hình sự, khán giả sẽ có nguy cơ bị phạt tối đa một năm tù giam cũng như khoản tiền phạt 15.000 euro,” L’Equipe đưa tin.

Tin cùng chuyên mục