Khai mạc giải vô địch Boxing nữ châu Á 2017: Lê Thị Bằng gây ấn tượng

Tối 2-11, giải vô địch Boxing nữ châu Á 2017 đã được khai mạc tại nhà thi đấu Nguyễn Du, giải sẽ diễn ra đến ngày 8-11.

Lê Thị Bằng (bên phải) gây ấn tượng ở ngày đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Thị Bằng (bên phải) gây ấn tượng ở ngày đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các VĐV sẽ tranh đai vô địch ở 10 hạng cân dành cho nữ theo quy định của Liên đoàn boxing châu Á (từ 48kg tới trên 81kg), và đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam được lựa chọn là chủ nhà của giải.
 Hai niềm hy vọng tranh huy chương của chúng ta là Lừu Thị Duyên (60kg) và Lê Thị Bằng (54kg). Về trình độ, cả Duyên và Bằng là những tay đấm có kinh nghiệm cũng như từng đạt thành tích cấp độ châu Á. Ngoài ra, cả 2 tuyển thủ này từng giành HCĐ khi dự ASIAD 2014 tại Incheon-Hàn Quốc cách đây 3 năm.
 Ở trận đấu đầu tiên Lê Thị Bằng đã giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký Aya Shinmoto (Nhật Bản) để hy vọng có được huy chương ở một giải tầm cỡ châu Á.
 Trưởng bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Đức Thịnh khẳng định: “Chúng tôi rất kỳ vọng giải đấu, cũng như đây là cơ hội để các võ sĩ Việt Nam thể hiện mình, vì boxing nữ của nhiều quốc gia trong khu vực có chuyên môn rất mạnh”.
 Để tăng tính hấp dẫn, BTC chủ nhà Việt Nam mở cửa tự do để khán giả vào theo dõi những trận đấu của giải. Theo quy định, Liên đoàn boxing châu Á chia 2 giải vô địch nam, nữ thi đấu riêng biệt theo chu kỳ 2 năm/lần. Tại giải vô địch nữ châu Á năm 2015, Việt Nam chỉ đoạt 1 HCĐ do công Hà Thị Linh (64kg). 

Tin cùng chuyên mục