Khai mạc Giải thể thao người khuyết tật TPHCM mở rộng

Sáng 21-6-2020, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức khai mạc Giải thể thao người khuyết tật TPHCM mở rộng năm 2020, tại Nhà tập luyện Phú Thọ. Đến dự có ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố.

Giải năm nay có sự tham dự của gần 400 VĐV. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Giải năm nay có sự tham dự của gần 400 VĐV. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Giải năm nay thu hút hơn 390 vận động viên đến từ 20 đơn vị là các trường giáo dục chuyên biệt, các trung tâm thể dục thể thao, văn hóa thể thao, các doanh nghiệp, câu lạc bộ thể thao người khuyết tật. Các vận động viên sẽ tranh tài ở các môn Bocce (môn thể thao dùng tay lăn quả bóng gỗ), điền kinh, Judo, bơi lội và bóng đá.

Khai mạc Giải thể thao người khuyết tật TPHCM mở rộng ảnh 1 Toàn cảnh lễ khai mạc. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Nam Nhân, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao Sở Văn hóa và Thể thao TP, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Thể dục thể thao là một trong những nhu cầu thiết yếu của người khuyết tật. Nó không chỉ giúp người khuyết tật cải thiện sức khoẻ, khoẻ mạnh hơn, mà đây còn là cơ hội để người khuyết tật hoà nhập vào xã hội, cộng đồng, minh chứng được giá trị bản thân và tự tin trong cuộc sống. Tôi trân trọng cám ơn những người thân, phụ huynh của các vận động viên, những người không chỉ đồng hành, sẻ chia, giúp đỡ tận tình trong đoạn đường đầy chông gai hòa nhập được với cuộc sống bình thường, mà còn làm họ dần trở thành những con người ưu tú, những tài năng trong lĩnh vực thể thao người khuyết tật” .

Có mặt tại lễ khai mạc, Lực sĩ Lê Văn Công, nhà vô địch cử tạ Paralympic cũng chia sẻ: “Thể thao đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm tin để tôi có thể vượt qua được những khiếm khuyết cơ thể, từ đó giúp tôi trở thành một con người có ích cho xã hội, đặc biệt là nỗ lực tập luyện hết mình để đạt được nhiều thành tích mang về cho nền thể thao nước nhà”.

Khai mạc Giải thể thao người khuyết tật TPHCM mở rộng ảnh 2 Giải sẽ diễn ra đến ngày 5-7-2020.
Giải thể thao người khuyết tật TPHCM mở rộng nhằm tăng cường và tạo điều kiện để các vận động viên có dịp giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, nâng cao sức khỏe và cải thiện thể chất. Đây cũng là dịp để tuyển chọn lực lượng vận động viên khuyết tật tài năng cho sự kiện Paragames 2021 tại Việt Nam.

Sau lễ khai mạc, BTC cũng đã tổ chức thi đấu môn Judo cho người khiếm thị với 100 vận động viên tham gia. Trước đó, các bộ môn bơi lội, bóng đá, điền kinh và Bocce cũng đã được tổ chức thi đấu tại Trường Chuyên biệt Bình Tân. Dự kiến lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 5-7 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thành phố.

Tin cùng chuyên mục