Khai mạc đợt 2 lớp tập huấn trọng tài

Chiều nay (20-9), đúng vào ngày diễn ra trận tranh chung kết Cúp Quốc gia, đợt 2 của chương trình tập huấn đã khai mạc tại Trung tâm TDTT Thống Nhất (TPHCM).

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đến dự và phát biểu tại buổi khai mạc
Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đến dự và phát biểu tại buổi khai mạc

Đến dự có lãnh đạo VFF, công ty VPF, Ban trọng tài và gần 70 giám sát, trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự đợt 2 của chương trình tập huấn.

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch VFF nói: “Thường trực BCH VFF đánh giá công tác trọng tài là một trong những công tác trọng tâm, quan trọng nhất từ nay đến cuối năm, thậm chí là trong nhiều năm tới. Thường trực BCH VFF hy vọng các trọng tài cùng chủ động xây dựng, đóng góp ý kiến trong các buổi tập huấn, nâng cấp trao dồi bản lĩnh và trình độ. 

Khai mạc đợt 2 lớp tập huấn trọng tài ảnh 1 Hy vọng công tác trọng tài sẽ tốt hơn trong thời gian tới

Trong thời đại 4.0, công tác truyền thông phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với áp lực của công tác trọng tài ngày càng lớn hơn, người hâm mộ các đội bóng cũng kỳ vọng vào công tác trọng tài nhiều hơn, vì vậy các trọng tài càng cần trui rèn, tích cực nâng cấp chuyên môn để xây dựng, góp phần cho mùa giải 2020 thành công, đóng góp vào thành công chung của của bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình tập huấn được chia làm hai đợt: Đợt 1 (đã kết thúc) tại Hà Nội và đợt 2 tại TPHCM. Tham dự đợt tập huấn lần thứ hai ở phía Nam có tổng cộng 67 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020. Trong đó có 33 trọng tài và trợ lý trọng tài V-League, 34 trọng tài và trợ lý trọng tài giải hạng Nhất quốc gia. Ngoài ra, đợt tập huấn cũng có sự tham dự của 8 giám sát trọng tài thuộc khu vực phía Nam. 

Khai mạc đợt 2 lớp tập huấn trọng tài ảnh 2 Trọng tài kỳ cựu Nguyễn Trọng Thư đăng ký kiểm tra ở đợt này

Nội dung tập huấn bao gồm nhiều bài kiểm tra, thảo thuận, rút kinh nghiệm. Các trọng tài và trợ lý trọng tài bắt buộc phải vượt qua bài kiểm tra về thể lực trước khi tham gia vào các buổi thảo luận, rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài giai đoạn lượt đi và củng cố kiến thức về Luật thi đấu 2020/2021.

Tin cùng chuyên mục