Khai cuộc LS V-League 2021: Nam Định tạo địa chấn trước Hà Nội

Đội bóng thành Nam mở đầu LS V-League 2021 bằng chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước ứng viên vô địch Hà Nội ngay trên sân Thiên Trường vào tối 15-1. 

Hà Nội FC bất ngờ gục ngã với 3 bàn trắng trên sân Thiên Trường. Ảnh: HNFC
Hà Nội FC bất ngờ gục ngã với 3 bàn trắng trên sân Thiên Trường. Ảnh: HNFC

Trước giờ khai cuộc, chẳng ai nghĩ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lại chơi một trận cầu đầy tưng bừng đến vậy. Nhất là khi Hà Nội, đối thủ của Nam Định vừa chạy đà hoàn hảo với chức vô địch Siêu Cúp Quốc gia. Đà hưng phấn của đội bóng Thủ đô còn được tiếp sức bằng hai danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 của Nguyễn Văn Quyết và Cầu thủ trẻ xuất sắc của Bùi Hoàng Việt Anh.

Cả Văn Quyết và Việt Anh đều có tên trong đội hình xuất phát của Hà Nội. Thế nhưng, đội chủ nhà với số đông cầu thủ còn trẻ và dàn ngoại binh được thay mới hoàn toàn không hề run sợ. Đội bóng áo vàng chọn phương án phòng ngự phản công, bóng vào trong vùng cấm địa là phải phá càng xa càng tốt. Lối chơi đầy khó chịu của đối thủ đi kèm mặt sân xấu khiến các đường lên bóng của Hà Nội trở nên khó khăn.

Khai cuộc LS V-League 2021: Nam Định tạo địa chấn trước Hà Nội ảnh 1 Đình Trọng, Thành Chung và Geovane đều không thể giúp Hà Nội FC giành điểm
Khi mọi thứ vẫn chưa vào guồng thì đội bóng Thủ đô liên tiếp đón nhận hai bàn thua chỉ sau 25 phút bóng lăn. Bàn thắng đầu tiên của Nam Định xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Xuân Tân, dưới tác động của Rodrigo khiến thủ môn Văn Công và Đình Trọng bên phía Hà Nội phạm sai lầm. Bóng đến chân Gramoz và trước khung thành bị bỏ trống, ngoại binh này dễ dàng đệm bóng cận thành mở điểm cho đội nhà.

Ba phút sau, Rodrigo đã nâng đôi cách biệt cho Nam Định với pha bật cao đánh đầu làm tung lưới Văn Công sau quả phạt góc bên cánh trái.

Hai bàn thắng làm vốn giúp Nam Định kiểm soát tốt tình hình. Trong khi HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp đưa ra những thay đổi vào đầu hiệp 2 như tung Thành Lương, Hồng Sơn... vào sân. Số cơ hội và đi kèm tỉ lệ kiểm soát bóng của đội bóng Thủ đô nhỉnh hơn so với đối thủ. Các cơ hội đã tìm đến Văn Dũng, Thành Lương, Geovane, Quang Hải... thế nhưng, không một lần được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng.

Khai cuộc LS V-League 2021: Nam Định tạo địa chấn trước Hà Nội ảnh 2 Gomez đóng vai người hùng cho Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG
Chính sự cuồng nhiệt trên khán đài sân Thiên Trường đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Tinh thần thi đấu đầy lăn xả của các cầu thủ Nam Định đã bảo vệ thành công mành lưới của thủ môn trẻ Văn Tú. Thậm chí, ở đúng phút bù giờ cuối cùng, đội bóng thành Nam còn có bàn thắng thứ 3 được thực hiện bởi Gramoz. Ngoại binh này cũng hoàn thành cú đúp để hòa vang bài ca chiến thắng của đội nhà.

Chiến thắng 3-0 đầy tưng bừng trước đối thủ khó ưa Hà Nội và được kết hợp với bầu không khí lễ hội được các cổ động viên tạo ra trên sân Thiên Trường, Nam Định đã có sự khởi đầu V-League 2021 không thể hoàn hảo hơn. Trong khi HLV Chu Đình Nghiêm sẽ còn nhiều điều phải làm nếu muốn giúp đội bóng Thủ đô giành lấy chức vô địch V-League.

Tin cùng chuyên mục