Khác biệt đẳng cấp

Ngay cả thời điểm khủng hoảng và Leicester City băng băng về đích để tạo nên chiến thắng lịch sử 2 năm trước, thì Man.United vẫn đánh bại được đội bóng này.
 Nên nhớ, chiến tích mà thầy trò ông Ranieri giành được phần nhiều là nhờ vào may mắn và ở mùa bóng chứng kiến các ông lớn Premier League quyết liệt ghìm chân nhau.
So về mọi mặt, Leicester không thể sánh ngang với Man.United, kể cả danh tiếng lẫn đẳng cấp.

Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữa 2 cựu vương của giải Ngoại hạng. Leicester City sau mùa bóng vinh quang, đã trở lại với hình ảnh thật của một đội bóng hạng trung bình khá. Giới quan sát thậm chí còn cho rằng ngay cả khi họ giữ được chân của hầu hết cầu thủ từng vô địch mùa bóng 2015-2016, thì cũng chẳng là gì so với tốc độ tăng cường lực lượng của những đội bóng lớn như Man.United, Man.City, Chelsea…

Vì thế, Leicester giờ đây trở nên nhỏ bé ở sân chơi Ngoại hạng, dù họ vừa có màn khởi đầu không đến nỗi tệ ở mùa bóng năm nay. Người ta nói lẽ ra Riyad Mahrez nên nối gót Kante chuyển đến những đội bóng giàu tham vọng thực sự để tìm kiếm vinh quang, chứ không nên chôn vùi sự nghiệp ở Leicester mãi thế. Người ta cũng khuyên Jamie Vardy hay Drinkwater chọn cho mình một CLB tươm tất hơn để phục vụ, thay vì sau một lần lên đỉnh, giờ đây phải “lao tâm, khổ tứ” giữa cuộc chơi.

Leicester City giống như một cơn bão quét ngang qua giải Ngoại hạng, làm xáo trộn sân chơi xưa nay vốn chỉ dành cho nhóm đại gia xứ sở xương mù. Nhưng đấy là câu chuyện nhất thời bởi giờ đây họ đang đối diện với một thực tế khó khăn. Tái lập chiến tích cách đây 2 mùa giải là điều không thể, vì lẽ lực lượng của Leicester đang già cỗi, thiếu sự tươi mới.

Vardy và các đồng đội có thể bắt nạt những tân binh kiểu như Brighton & Hove Albion, chứ chẳng là gì khi đứng trước những đội bóng vượt trội mình cả về lực lượng lẫn cơ hội như Arsenal, Man.United hay Man.City, Chelsea…

Tin cùng chuyên mục