Khabib Nurmagomedov dập tắt mọi đồn đoán tái xuất giang hồ: Tôi sẽ học Thạc sĩ, sẽ nuôi bò trong 5 năm tới

Bất chấp những “tín hiệu” từ chú ruột, ông Nurmagomed Nurmagomedov, từ võ sĩ MMA đồng hương Alexander Shlemenko, rồi cả lời đoan chắc của “ông bầu trọc đầu” Dana White rằng là: “Khabib rồi sẽ đấu trở lại”, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov vừa khẳng định chắc chắn rằng, anh hiện không có hứng thú với đánh đấm và sẽ tập trung học hành, làm nông trong 5 năm tới.
Khabib sẽ bắt tay vào làm nông ở vùng quê bình yên
Khabib sẽ bắt tay vào làm nông ở vùng quê bình yên

Khabib phác thảo kế hoạch rằng anh dự định sẽ tốt nghiệp bằng Thạc sĩ ở Trường Đại học Kinh tế Plekhanov của Nga (PRUE) trong vòng 5 năm sắp tới khi tham dự một buổi nói chuyện với các thanh thiếu niên ở thành phố Derbent (Dagestan). Theo Hãng thông tấn TASS (Nga), Khabib sẽ theo học Khoa Thư tín và cùng lúc đó, anh muốn bắt đầu với nghề nông, với việc chăn nuôi…

“Năm sau tôi sẽ tốt nghiệp Cử nhân, sau đó tôi sẽ tiếp tục dành thời gian cho sự nghiệp học tập của mình. Tôi sẽ theo học và bảo vệ luận văn thạc sĩ. Đó là dự định của tôi trong vòng 5 năm sắp tới. Song song với việc học tập, tôi sẽ dấn thân sâu hơn vào nghề nông, một nghề nghiệp mà tôi rất yêu mến. Tôi sẽ nuôi cá bống, tôi sẽ nuôi thêm cả bò sữa. Nghề nông của tôi không đạt đẳng cấp thế giới như nghiệp đánh đấm, nhưng cũng giống như những gì tôi từng chuyên tâm trong thể thao, khi tôi bắt đầu tập luyện, càng lúc tôi sẽ càng say mê”, Khabib tiết lộ tương lai gần.

Khabib rất mê việc chăn nuôi

Trước mắt của Khabib, đó là một cuộc sống bình thường như bao người đàn ông có gia đình bình thường khác ở Dagestan, học hành, làm nông và chăm lo cho gia đình của mình. Với anh, những trận đấu đài đẫm máu đã lùi lại phía sau rất xa… Thậm chí, anh cũng không màng đến chuyện tham gia “võ đài chính trị”, như một số người đang gợi ý, dạm hỏi hay là đề cập đến.

“Tôi chỉ muốn dấn thân đến những nơi nào mà tôi cảm thấy thật sự có ích, tôi không nhất thiết phải trở thành một chính khách to bự. Ngay ở vào thời điểm này, tôi sẽ hữu ích hơn nếu không phải là một chính trị gia và với tôi như thế là quá đủ. Còn đánh đấm ư, quay trở lại lồng sắt bát giác ư? Bạn có thể thi đấu đến tận năm 40 tuổi, nhưng phải có mục tiêu của riêng mình. Tôi có một mục tiêu là bước lên đỉnh của thế giới, tôi đã ở đó. Thế nện, hiện tôi chẳng còn hứng thú gì”.

Tiết lộ mới nhất của Khabib đã đập tan mọi khẳng định, đồn đoán rằng, rồi sẽ có một ngày anh quay trở lại. Chú ruột của anh, ông Nurmagomed từng nói: “Tôi từng phản đối việc Khabib kết thúc sự nghiệp ngay ở thời điểm nay. Tôi là người duy nhất chống lại quyết định của Khabib. Khabib vẫn có thể thi đấu lắm chứ, ít nhất là thêm 1 trận nữa (để có được trận thắng thứ 30)”.

Võ sĩ Bellator - Shlemenko cũng đưa ra nhận định của mình: “Nếu các bạn còn nhớ, hầu như tất cả những võ sĩ tuyên bố giải nghệ, sau đó đều tái xuất. Họ từ giã rất nhiều lần. Khabib mới chỉ nói lời từ giã một lần. McGregor đã từng tuyên bố giải nghệ nhiều hơn một lần. Đây không chỉ là những gì mà Dana đã nói, hay Ali Abdel Aziz từng ngụ ý trên Twitter. Mọi thứ đều có thể!”.

Dana đã nói gì, theo gợi ý của Shlemenko. Ông bầu trọc đầu đã nói thẳng sau khi xem một video-clip quay lại cảnh Khabib vẫn đang tích cực tập luyện hàng ngày: “Tôi không biết chuyện gì xảy ra. Tôi đã nói với mọi người rằng cậu ấy sẽ tiến đến thành tích 30-0. Nếu cậu ấy vẫn đang tập luyện thì tại sao cậu ấy vẫn đang làm điều này nếu như không có ý định thi đấu trở lại??”.

Tin cùng chuyên mục