Kết thúc tập huấn Hungary, 9 tuyển thủ bơi về nước nhắm đích SEA Games 31

Nhóm 9 tuyển thủ mũi nhọn của đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc đợt tập huấn tại Hungary và trở về nước chuẩn bị tranh tài SEA Games 31.

Đội tuyển bơi đã kết thúc tập huấn ở Hungary. Ảnh: HOÀNG QUÝ
Đội tuyển bơi đã kết thúc tập huấn ở Hungary. Ảnh: HOÀNG QUÝ

Chín tuyển thủ bơi Việt Nam gồm Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ) đã về nước vào ngày 23-4 từ Hungary, kết thúc đợt tập huấn thứ 2 tại CLB BVSC nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đợt tập huấn tại Hungary lần thứ 2 này đã bắt đầu từ ngày 25-2 và ban huấn luyện cho biết từng tuyển thủ có những sự tiến bộ về chuyên môn. Ngay trước ngày lên đường về nước, cá nhân VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã thi đấu giải tại Hungary và đạt kết quả 4’49”06 tại cự ly 400m tự do và thành tích này hiệu quả hơn với thành tích SEA Games 30-2019 từng có là 4’49”08. Mục tiêu của Huy Hoàng tại SEA Games 31 là phấn đấu giành 3 HCV cá nhân.

Theo kế hoạch, 9 tuyển thủ sẽ di chuyển thẳng về Hà Nội sau đó tập luyện tại đây cho tới SEA Games 31 khởi tranh mà không trở lại các điểm tập huấn ở Đà Nẵng, TPHCM hay Cần Thơ như trước. Thời gian qua, ngoài bóng đá, trong các môn thể thao khác, đội tuyển bơi là đội tuyển có nhiều tuyển thủ được tập huấn quốc tế dài hạn nhất nhằm chuẩn bị SEA Games 31.

Tính tới thời điểm này, các đội tuyển thể thao quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 31 vẫn còn kế hoạch thi đấu quốc tế sát thời điểm SEA Games 31 tuy nhiên tất cả được yêu cầu đảm bảo tốt an toàn sức khỏe, phòng tránh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục