Kết thúc mạch 11 chiến thắng khai mùa, Pep vẫn tích cực

Man.City thua 0-1 tại Tottenham, trở thành nhà đương kim vô địch thứ 3 trong kỷ nguyên Premier League khai màn mùa giải mới trong thất bại. HLV Pep Guardiola cũng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008-2009 chứng kiến đội bóng của mình thua trong trận khai mùa của giải vô địch quốc gia.

HLV Pep Guardiola khá tự tin về màn trình diễn tốt hơn trước Norwich cuối tuần này.
HLV Pep Guardiola khá tự tin về màn trình diễn tốt hơn trước Norwich cuối tuần này.

Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min cho Tottenham ở phút 55 cuộc đối đầu đêm Chủ nhật đã khiến HLV Guardiola và đội bóng của ông phải đối mặt với hàng loạt thống kê thất vọng. Man.City trở thành đương kim vô địch thứ 3 thua trong trận mở màn chiến dịch mới - sau Leicester mùa 2016-2017 và Chelsea mùa giải 2017-2018. Với cá nhân HLV Guardiola, thì đây là lần đầu tiên đội bóng của ông chịu thất bại trong trận mở màn mùa giải kể từ năm 2008-2009, thời còn dẫn dắt Barcelona, và kết thúc mạch 11 chiến thắng liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 5 trên mọi đấu trường Pep chịu thua tại Tottenham, nhiều hơn bất kỳ sân đấu nào khác trong suốt sự nghiệp - bao gồm lần thứ 4 liên tiếp mà thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào.

Trước trận, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã than phiền về việc không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất vì các trụ cột kết thúc kỳ nghỉ hè muộn. Đó cũng là yếu tố mà Pep lưu ý sau thất bại, tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: “Tottenham là một đối thủ thật sự khó chơi đối với chúng tôi. Tôi luôn có cảm giác rằng chúng tôi chơi tốt ở đây, nhưng lại không thể giành được kết quả vì họ có thể trừng phạt bạn bằng những pha phản công. Hôm nay, hầu hết các cầu thủ chúng tôi đều có 90 phút thi đấu với sức ì trong những đôi chân”.

“Tuy nhiên, chúng tôi giờ sẽ có một tuần dài để chuẩn bị để đối đầu với Norwich”, HLV Guardiola nói thêm. “Hy vọng các cầu thủ có thể từng bước trở lại. Ví dụ, một tuần tới là tốt với Kevin De Bruyne, cậu ấy không thể đá chính hôm nay vì chưa thể tập trọn vẹn một buổi tập, cậu ấy cần phải tập luyện và hy vọng sẽ có đôi chút cải thiện ở trận đấu tới. Và tôi cũng thấy những điều rất tốt từ trận đấu hôm nay. Tôi biết kết quả là không tốt, nhưng tôi thấy nhiều điều tốt và có thể giúp chúng tôi tốt hơn trong tương lai”.

Kết thúc mạch 11 chiến thắng khai mùa, Pep vẫn tích cực ảnh 1 Pep đánh giá cao màn ra mắt của tân binh kỷ lục Jack Grealish.

Bản hợp đồng mới trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish đã chơi khá tốt trong ngày ra mắt, chỉ tiếc rằng, cựu cầu thủ Aston Villa không thể đánh dấu bằng một bàn thắng hay một pha kiến tạo mà là một chiếc thẻ vàng. Nhưng HLV Guardiola đánh giá khá tích cực về tân binh: “Jack rất xuất sắc. Cậu ấy chơi có cá tính và tạo ra nhiều cơ hội. Thật không may, chúng tôi không thể giành chiến thắng cho Jack trong trận ra mắt nhưng cậu ấy đã chơi thực sự tốt. Điểm tích cực đối với tôi chính là cậu ấy không để mất bóng và tỏ ra rất nguy hiểm ở gần vòng cấm”.

Tin cùng chuyên mục