Kết thúc giấc mơ Ukraine, Xứ Wales trở lại World Cup sau 64 năm

Gareth Bale đã dẫn dắt Xứ Wales đến với World Cup lần đầu tiên sau 64 năm bằng cách đánh bại Ukraine 1-0 để giành vị trí cuối cùng ở châu Âu tại Qatar, chấm dứt nỗ lực giành vé của Ukraine.

Gareth Bale đã dẫn dắt Xứ Wales đến với World Cup lần đầu tiên sau 64 năm.
Gareth Bale đã dẫn dắt Xứ Wales đến với World Cup lần đầu tiên sau 64 năm.

Bàn thắng duy nhất trận đấu chặt chẽ và đầy cảm xúc ở thủ đô của Xứ Wales đến khi quả đá phạt trực tiếp của Bale ở phút 34 vô tình bị Andriy Yarmolenko đánh đầu vào lưới nhà. Xứ Wales bây giờ gia nhập bảng B tại World Cup 2022, sẽ đá trận mở màn với tuyển Mỹ vào ngày 21-11, trước khi đấu với Iran và Anh. Đội trưởng Bale, người đã dẫn dắt Xứ Wales vào đến bán kết Euro 2016, nói rằng việc lọt vào World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958 còn là một thành công không thể tuyệt vời hơn: “Kết quả này là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá xứ Wales. Chúng tôi sẽ tham dự một kỳ World Cup!”.

Ngôi sao 32 tuổi nói thêm: “Ý nghĩa của nó vượt trên tất cả, những giấc mơ đã được tạo ra, chúng tôi đã nỗ lực hướng tới nó kể từ lần đầu tiên tôi đến với đội tuyển này. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác của chúng tôi vào lúc này. Thật khó để diễn tả thành lời. Đó là những gì chúng tôi đã làm việc trong tất cả sự nghiệp của mình và muốn làm điều này cho người hâm mộ, đất nước, bản thân và gia đình chúng tôi. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc, và đó sẽ là điều mà chúng tôi sẽ mãi mãi tự hào. Thế hệ này đã hoàn thành mảnh ghép cuối cùng, tất cả sẽ ăn mừng thành công vào tối nay”.

Kết thúc giấc mơ Ukraine, Xứ Wales trở lại World Cup sau 64 năm ảnh 1 Thủ thành Wayne Hennessey đã có một màn trình diễn đẳng cấp thế giới.

Thủ môn Xứ Wales, Wayne Hennessey được ca ngợi là “đẳng cấp thế giới” sau màn thể hiện xuất sắc của anh ấy, với 9 pha cứu thua, đảm bảo chiến thắng 1-0 trước Ukraine trong trận chung kết play-off hôm Chủ nhật. Cầu thủ 35 tuổi này chỉ được chọn bởi HLV Rob Page là vì sự lựa chọn số 1 Danny Ward dính chấn thương trong trận thắng Áo ở bán kết play-off. Hennessey mùa qua dù chỉ là dự bị và không ra sân cùng Burnley tại Premier League, anh đã mang đến một màn trình diễn siêu việt.

Sự tỉnh táo của Hennessey đã giữ cho Xứ Wales không tụt lại trong nửa giờ mở màn đầy khó khăn, khi anh thực hiện 3 pha cứu thua quan trọng. Đến cuối trận, anh tạo ra pha cứu thua xuất sắc nhất bằng một tay để cản phá cú đánh đầu của Artem Dovbyk. Cựu thủ môn của Crystal Palace và Wolves, người đã có trận đấu thứ 102 cho đội tuyển, cho biết anh đã để dành màn trình diễn tốt nhất của mình cho Xứ Wales trong trận đấu quan trọng nhất: “Đó là trận đấu hay nhất mà tôi đã có trong màu áo đội tuyển Xứ Wales, tôi đang rất thích thú. Thật không thể tin được! Chúng tôi là một quốc gia nhỏ, và thật tuyệt khi đưa mọi người đến với một kỳ World Cup”.

Tin cùng chuyên mục