Kết thúc đợt 1 tập huấn trọng tài giữa mùa bóng

Ngày 9-9, đợt 1 của lớp tập huấn trọng tài và giám sát trọng tài giữa mùa bóng 2020 đã kết thúc. Vào buổi trưa cùng ngày, VFF và Ban trọng tài đã tổ chức lễ bế mạc. 

Lãnh đạo VFF, Ban trọng tài và các trọng tài chụp ảnh kỷ niệm tại lễ bế mạc
Lãnh đạo VFF, Ban trọng tài và các trọng tài chụp ảnh kỷ niệm tại lễ bế mạc

Sau 5 ngày học tập, thảo luận, rút kinh nghiệm và thực hiện các bài kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ, tổng cộng 49 giám sát trọng tài, trọng tài  trợ lý trọng tài đã hoàn thành các nội dung chương trình tập huấn giữa mùa giải.

Đến tham dự lễ bế mạc, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Dù đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Bóng đá Việt Nam vẫn chủ động thực hiện những điều kiện cần thiết để luôn ở trạng thái sẵn sàng khi các hoạt động thi đấu được phép tổ chức trở lại, trong đó công tác trọng tài được xác định là mắt xích quan trọng quyết định đến thành công chung của các giải đấu. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi ngay ở các giải đấu của châu Âu, các trọng tài cũng không ít lần phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR để đưa ra các quyết định.

Kết thúc đợt 1 tập huấn trọng tài giữa mùa bóng ảnh 1 Có 2 trợ lý trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra thể lực ở đợt 1
Chính vì khó nên chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật tốt và kỹ lưỡng, cả về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, tâm lý, bản lĩnh điều hành trận đấu cho đến vấn đề về thể lực. Với tinh thần đó, VFF mong rằng trong thời gian tới, công tác trọng tài sẽ tạo được sự tin tưởng cho các CLB, góp phần đưa giải đấu kết thúc thành công”.

Ở đợt kiểm tra lần này có 2 trợ lý trọng tài không đạt yêu cầu ở thể lực là Phan Huy Hoàng (Hà Nội) và Nguyễn Chí Trường (Cà Mau) sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở giai đoạn còn lại. Đợt 2 của chương trình tập huấn rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 19-9 đến 23-9 tới.

Tin cùng chuyên mục