Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Các “Cựu Nữ hoàng" đều thắng

Ngày thi đấu thứ 2 của các giải đấu Gippsland Trophy và Yarra Valley Classic của WTA Tour 2021 tiếp tục ghi nhận những kết quả nghiêng về phía những tay vợt nổi tiếng. Đặc biệt, các “Cựu Nữ hoàng” của WTA là Simona Halep, Karolina Pliskova và Serena Williams đều thắng sau 2 ván đấu. Giải Gippsland Trophy, Jelena Ostapenko và Elina Svitolina cũng tìm được vé vào vòng sau…

Simona Halep
Simona Halep

Gippsland Trophy: Ostapenko, Svitolina và Halep ghi tên mình vào vòng sau

Cựu số 1 thế giới người Romania - tay vợt nữ từng phải cắt nhỏ vòng 1 “quá cỡ” để theo đuổi sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp, cô Halep, đã đối mặt với “một bài kiểm tra” đầy khó khăn khi đấu với Anastasia Potapova (Nga). Ở trong trận đấu dài 78 phút đồng hồ, sau khi thắng ván mở màn, nhờ tận dụng 2 cơ hội chiếm break-point từ rất sớm, Halep đã gặp nhiều thách thức khi bị đối thủ dẫn ngược 1-3 trong ván thứ 2 (cô để thua break-point ở đây).

Tuy vậy, tay vợt sinh năm 1991 tại Costanta đã “đòi lại” break-point ngay sau đó để rút ngắn điểm số xuống còn 2-3 trước khi cân bằng điểm số 3-3. Ở game đấu thứ 9, cô khiến đối thủ mất break và vượt lên dẫn trước 5-4, trước khi cầm giao bóng và kết liễu luôn số phận trận đấu với điểm số 6-4. Đây là trận thắng đầu tay trong mùa giải năm nay của Halep (đương nhiên không tính đến sự kiện giao hữu - biểu diễn mới đây “A Day at the Drive” diễn ra tại Adelaide, nơi Halep đánh bại “Đương kim Nữ hoàng” Ashleigh Barty sau 3 ván). Phần thưởng là tấm vé vòng 16…

Với kết quả này, Halep sẽ thoải mái chờ xác định đối thủ ở vòng tiếp theo, là người giành chiến thắng ở trong cặp đấu giữa Laura Siegemund (Đức) và Destanee Aiava (Australia, hưởng suất wild-card). Siegemund vừa đánh bại một đồng hương của Halep là Monica Niculescu, với chiến thắng có điểm số 7-5, 6-4; còn Aiava đã bất ngờ loại Chloe Paquet (Pháp) 6-1, 4-6 và 6-4.

Trước đó, “Mỹ nhân Ukraine” Svitolina cũng đạt được kết quả khả quan, khi đánh bại Andrea Petkovic (Đức) 6-1, 6-4. Bạn gái của tay vợt nam người Pháp Gael Monfils chia sẻ sau khi giành trận thắng thứ 4 trong mùa, nhưng mới là trận thắng đầu tiên ở Tour đấu mùa Hè nước Úc (còn gọi là “Australian Open Series”): “Thật hào hứng. Tôi biết Petkovic đã thắng 1 trận đấu ở đây, vì thế cô ấy sẽ thẳng tiến và thật sự sẵn sàng. Tuy nhiên, những trận đấu mà tôi đã trải qua ở Abu Dhabi thật sự có ích, khiến tôi khởi đầu mạnh mẽ. Tôi đã đánh bóng tốt và di chuyển tối”.

Ở Abu Dhabi Open hồi đầu tháng Giêng, Elina Svitolina đã giành được 3 trận thắng, lần lượt trước Jessica Pegula (Mỹ), Vera Zvonareva (Nga), Ekaterina Alexandrova (cũng của Nga), trước khi để thua một tay vợt khác cũng đến từ “xứ sở bạch dương” là Veronika Kudermetova ở vòng đấu bán kết. Rõ ràng, so với Petkovic, có có mật độ thi đấu “dày cơm” hơn rất, rất nhiều.

Trong các kết quả rất đáng chú ý khác, Ostapenko đã giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Danka Kovinic (Montenegro) với điểm số 6-4, 7-5 sau 99 phút đồng hồ; về phần mình, tay vợt rất trẻ - mới chỉ 16 tuổi người Mỹ - Coco Gauff, cũng vượt qua được Jil Belen Teichmann (Thụy Sỹ), dù là với điểm số vô cùng chật vật sau 3 ván đấu là 6-3, 6-7 (6-8) và 7-6 (7-5).

Các kết quả khác

_Mayo Hibi (Nhật Bản) thắng Varvara Lepchenko (Mỹ) 6-4, 6-7 (3-7), 6-1

_Alize Cornet (Pháp) thắng Ajla Tomljanovic (Australia) 5-7, 6-1, 6-3

_Ekaterina Alexandrova (Nga) thắng Anna Schmiedlova (Slovakia) 4-6, 6-4, 6-2

_Jasmine Paolini (Italia) thắng Qiang Wang (Trung Quốc) 3-6, 7-5, 6-4

Hình ảnh những tay vợt giành chiến thắng
Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Các “Cựu Nữ hoàng" đều thắng ảnh 1 Elina Svitolina
Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Các “Cựu Nữ hoàng" đều thắng ảnh 2 Coco Gauff

Yarra Valley Classic: 2 “Cựu Nữ hoàng” thẳng tiến

Cũng như Halep, 2 “Cựu Nữ hoàng” Serena và Karolina Pliskova, cũng có khởi đầu hoàn hảo ở giải đấu diễn ra song song tại Melbourne Park. Ka Pliskova (để phân biệt với người chị em sinh đôi Krystina Pliskova, viết tắt là Kr Pliskova) đã tung ra 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 30 cú winner để đánh bại cô gái mới 20 tuổi người Italia Elisabetta Cocciaretto với điểm số 6-3, 6-2. Với kết quả này, Ka Pliskova sẽ đương đầu với Danielle Collins (Mỹ) ở vòng đấu tiếp theo.

“Chúng tôi chưa từng đối mặt nhau”, Ka Pliskova cho biết, “Và cũng chẳng có nhiều tay vợt như thế này cho tôi, ngoại trừ những cô nàng thuộc lứa trẻ. Do vậy, đây sẽ là một trận đấu hứng thú và tôi nóng lòng trông chờ nó. Đối thủ vẫn luôn chơi tốt hàng năm, trận đấu hẳn sẽ rất hay”.

Trên sân Margaret Arena, Serena tiếp tục “bắt nạt” Daria Gavrilova, khi đánh bại đối thủ của nước chủ nhà với chiến thắng áp đảo 6-1, 6-4. Đây là trận toàn thắng thứ 5 của “Đại tỷ WTA” trước Gavrilova, trong các chiến thắng, “Cựu Nữ hoàng” người Mỹ không thua ván nào.

“Cảm giác thật tuyệt vời khi được quay trở lại nơi này”, Serena tâm sự, “Tôi cảm thấy rằng tôi hoàn toàn bình tĩnh trong “linh vực” thoải mái và đơn giản chỉ cố gắng làm những thứ mà tôi đã từng làm, từng quen thuộc rất nhiều. Đây là một trận đấu hay, cho dù nó không hoàn toàn là dễ dàng. Có rất nhiều tình huống giằng co, và nhiều pha di chuyể trong suốt trận đấu, đối thủ cũng đã chơi rất căng”.

Các kết quả khác

_Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) thắng Misaki Doi (Nhật Bản) 6-1, 6-4

_Tvestana Pironkova (Bulgaria) thắng Donna Vekic (Croatia) 1-6, 6-4, 6-2

_Marketa Vondrousova (CH Czech) thắng Varvara Gracheva (Nga) 6-4, 6-0

Hình ảnh các tay vợt giành chiến thắng
Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Các “Cựu Nữ hoàng" đều thắng ảnh 3 Ka Pliskova
Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Các “Cựu Nữ hoàng" đều thắng ảnh 4 Serena Williams

Tin cùng chuyên mục