Kết quả Australian Open (mới cập nhật) – Rublev và Medvedev vẫn chưa tốn ván đấu nào, Nadal cũng thắng 3 ván

“Bộ đôi hủy diệt” người Nga - Andrei Rublev và Daniil Medvedev vẫn tiếp tục chuyến hành trình chinh phạt đầy ấn tượng của mình trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 khi giành trận thắng thứ 6 liên tiếp và vẫn chưa hề đánh mất ván đấu nào. Dù là cả 2 đều có khả năng đánh mất thành tích thắng các ván trắng của mình trong loạt trận vòng 2 ở Australian Open 2021, tuy nhiên…
Rafael Nadal tỏa sáng
Rafael Nadal tỏa sáng

Rublev đã giành quyền kiểm soát 2 ván đấu mở màn với điểm số khá sát sao, với chỉ cách biệt 2 game đấu, và đều thắng với điểm số 6-4, khi đối đầu với Thiago Monteiro (Brazil) trên sân JCA - John Cain Arena; tuy vậy, ở ván đấu thứ 3, mọi thứ còn khó khăn gấp bội với tay vợt có quê ở Moscow. Đây là ván đấu mà cả 2 tay vợt đều “từ chối” trao cơ hội thắng break-point, thậm chí là set-point cho đối thủ ở bên kia lưới, và giằng co bất phân thắng bai sau 12 game đấu.

Ván đấu, do vậy, phải bước vào loạt đánh tie-break quyết định đầy nghẹt thở. Ở đây, Rublev dù rơi vào thế bất lợi khi mất điểm cầm giao bóng và bị dẫn 4-2, nhưng vẫn vững tin cân bằng điểm số 4-4 rồi vượt lên dẫn 6-5, 8-7 và 9-8. Cuối cùng, bằng sự bền bỉ và kiên định, tay vợt 23 tuổi người Nga đã tận dụng cơ hội thắng match-point thứ 3 và khép lại ván đấu với điểm số 10-8 ở loạt tie-break. Thắng 6-4, 6-4, 7-6 (10-8), Rublev vẫn duy trì được thành tích toàn thắng!

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) – Rublev và Medvedev vẫn chưa tốn ván đấu nào, Nadal cũng thắng 3 ván ảnh 1 Rublev thắng sau 3 ván đấu
Cũng như Rublev, Medvedev gặp khó ở vào một thời điểm, nhưng đã tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng và không đánh mất ván đấu nào. Sau khi thắng ván đầu 6-2 (sớm thua break-point và bị dẫn trước 1-2, nhưng kịp cướp lại 3 break-point sau đó để gỡ hòa 2-2, vượt lên dẫn trước 4-2 và ấn định điểm số 6-2), Medvedev gặp chút rắc rối trong ván đấu thứ 2. Ở game đấu thứ 7, khi chỉ còn cột mốc dẫn điểm 5-2 đúng 1 điểm số nữa, anh bất ngờ để thua break-point…

Bị rút ngắn điểm số xuống còn 3-4, sau đó bị cân bằng điểm số 4-4, Medvedev phải cần đến… game thắng thứ 7 mới có thể đánh bại được đối thủ người Tây Ban Nha – anh Roberto Cabellas Baena. Bước vào ván 3, mọi thứ trở nên đơn giản hơn với tay vợt đang ăn mừng sinh nhật 25 tuổi. Anh liên tục vượt lên dẫn trước do cầm giao bóng trước, sau đó thắng tiếp 2 break-point và cuối cùng, khép lại ván đấu này với chiến thắng tuyệt đối 40-0 cộng thêm match-point!

“Tôi có đà bật nhảy và và tôi có cảm giác bản thân mình có thể làm được rất nhiều thứ. Tôi hy vọng, tôi có thể giữ được bước tiến này. Vì thế, cho đến khi nào bước tiến này vẫn tỏ ra hiệu quả, tôi hy vọng nó không dừng lại. Nhưng thật sự, cũng chẳng có thời gian mà ăn mừng sinh nhật của mình trong một giải đấu dài hơi như thế này. Tôi đã nhận quà từ vợ mình, nhưng giờ đây, tôi đã sớm nhìn đến trận đấu kế tiếp”, Medvedev, người tung ra 35 cú winner tâm sự.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) – Rublev và Medvedev vẫn chưa tốn ván đấu nào, Nadal cũng thắng 3 ván ảnh 2 Medvedev cũng thua mất ván đấu nào
Trong trận đấu muộn nhất trong ngày 11-2 ở giải đơn nam, Rafael Nadal cũng bảo vệ thành tích thắng tuyệt đối của mình khi hạ gục tay vợt cơ bắp người Mỹ Michael Mmoh với điểm số 6-1, 6-4 và 6-2 tại sân RLA - Rod Laver Arena. Trang chủ của ATP Tour đã giật tít: “Dưới ánh đèn, Nadal tỏa sáng chống lại Mmoh”, đủ để miêu tả về chiến thắng mới nhất của ứng cử viên nặng ký.

“Tôi luôn cố trở nên tốt hơn so với trận đấu trước đó”, Nada chia sẻ sau chiến thắng mới nhất, và khi còn cách ngôi vô địch Grand Slam thứ 21 đúng… 5 chiến thắng nữa, “Đôi khi tôi thật sự trở nên tốt hơn, nhưng mà thi thoảng lại không. Nhưng tôi nghĩ, đêm nay là một buổi tối đầy lạc quan đối với tôi, thắng trong 3 ván trắng. Đó là một tin rất tuyệt vời, cho tất cả mọi thứ”.

Ở giải đơn nữ, tay vợt có gia thế khủng Jessica Pegula tiếp tục chuyến hành trình “tìm và diệt” những nhà vô địch Grand Slam của mình khi “bắn hạ” tay vợt hàng đầu một thời của nước chủ nhà - cô Samantha Stosur. Pegula đã đánh bại cựu vô địch US Open với điểm số áp đảo hầu như là tuyệt đối: 6-0 và 6-1. Pegula tận dụng 6/8 cơ hội thắng break-point và không bị nguy cơ nào.

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nữ

_Elina Svitolina (Ukraine) – Coco Gauff (Mỹ) 6-4, 6-3

_Ashleigh Barty (Australia) – Daria Gavratilova (Australia) 6-1, 7-6 (9-7)

_Yulia Putintsheva (Kazakhstan) – Alison van Uytvanck (Bỉ) 6-4, 1-6, 6-2

_Belinda Bencic (Thụy Sỹ) – Svetlana Kuznetsova (Nga) 7-5, 2-6, 6-4

Tin cùng chuyên mục