Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp, đấu Medvedev ở “Nội chiến nước Nga”

Với chiến thắng mới nhất có điểm số 6-2, 7-6 (7-3) trước Casper Ruud (tay vợt người Na Uy bỏ cuộc sau khi hoàn thành ván đấu thứ 2), “Tay súng trẻ người Nga” Andrey Rublev đã có thành tích 8 trận thắng liên tiếp, kèm theo 19 ván thắng liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa giải 2021. Tuy vậy, anh sẽ có trận đối mặt then chốt với đồng hương Daniil Medvedev ở tứ kết của giải đấu Australian Open 2021. Ai sẽ thắng trong trận “Nội chiến nước Nga”?

Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp
Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp

Không phải Novak Djokovic, cũng không phải Rafael Nadal, và càng không phải là “đồng môn sư huynh đệ” Medvedev, Rublev mới là tay vợt sở hữu phong độ ấn tượng nhất trong giai đoạn khởi đầu của ATP Tour 2021. Anh đã vượt qua Ruud khi tay vợt người Na Uy bỏ cuộc trước ván đấu thứ 3, nếu không, thậm chí anh chắc chắn đã thắng 3 ván tuyệt đối…

Với chàng trai 23 tuổi quê ở Moscow, đây là lần thứ 4 anh lọt đến vòng tứ kết ở đấu trường của Grand Slam. Trước đó, anh từng 2 lần lọt đến tứ kết của US Open (trong các năm 2017 và 2020) và tứ kết French Open (hồi năm ngoái). Nhưng đối mặt với Medvedev sẽ là một thử thách đầy khó xứ dành tặng cho Rublev, vì sự khắc nghiệt của lá thăm phân nhánh!

“Ít nhất thì, một trong hai chúng tôi (những tay vợt người Nga) sẽ có mặt ở vòng đấu bán kết”, Rublev đã tự an ủi bản thân mình như vậy, “Và ít nhất, đó cũng là tin tốt. Nhưng đó sẽ là một trận đấu đầy khó khăn. Ý của tôi là, lần cuối anh ấy đánh bại tôi ở tứ kết US Open. Còn giờ đây thì, chúng tôi đối mặt ở tứ kết Australian Open. Vì thế, chúng tôi phải chờ xem chuyện gì xảy ra. Tôi hy vọng, chúng tôi có màn trình diễn tuyệt vời, và thể hiện đẳng cấp khi thi đấu”.

Đối thủ của anh, “đồng môn sư huynh đệ” Medvedev vừa vượt qua Mackenzie McDonald (Mỹ) 6-4, 6-2 và 6-3. Nhà đương kim vô địch ATP Finals đã tung ra 29 cú winner để đánh bại đối thủ chỉ sau 1 giờ 29 phút đồng hồ trên sân MCA. “Thật phấn khích khi lọt đến tứ kết của Australian Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là một thành tựu tuyệt vời với bản thân tôi. Lúc nào tôi cũng muốn nhiều hơn, nhưng trước tiên phải tiến từng bước một cái đã”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp, đấu Medvedev ở “Nội chiến nước Nga” ảnh 1 Medvedev sẽ đấu Rublev ở tứ kết
“Nhưng đương nhiên, tôi cũng sẽ chúc mừng, nói lời hoan hô dành tặng cho Andrey, bởi vì cậu ấy vào tứ kết nghĩa là nước Nga có ít nhất một đại diện ở bán kết của Australian Open 2021, thậm chí sẽ là hai nếu như mà Aslan Karatsev làm tốt ở trong trận đấu của mình ở nhánh thăm phía bên kia”, Medvedev có chia sẻ thêm và thành tựu của quần vợt Nga tại giải Úc mở rộng năm nay.

Về phần mình, Nadal cũng giành vé vào tứ kết khi thắng tiếp 3 ván đấu. Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã đánh bại Fabio Fognini (Italia) với điểm số 6-3, 6-4, 6-2. Nadal cho biết sau khi lọt đến trận tứ kết Australian Open thứ 13 trong sự nghiệp của mình: “Khi bạn bước vào sân đấu và chống lại một tay vợt như là Fabio, bạn sẽ phải lo lắng. Luôn có thể có những vấn đề ở ngoài đó. Tôi đã may mắn khi anh ấy bẻ game giao bóng của tôi trong ván 2 nhưng tôi đã phản ứng cấp kỳ ngay sau đó và cân bằng được điểm số. Hôm nay, trời rất ẩm, bóng nảy nhanh, đó là điều kiện thi đấu mà tôi thích, nhưng tôi phải thích nghi với tất cả mọi thứ”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp, đấu Medvedev ở “Nội chiến nước Nga” ảnh 2 Nadal tiếp tục thắng sau 3 ván
Đối thủ của Nadal ở tứ kết là “Anh hùng thành Athens” Stefanos Tsitsipas, người giành vé mà không tốn giọt mồ hôi nào, khi đối thủ của anh ở vòng 4 - Matteo Berrettini (cũng của Italia) bị đau bao tử nên phải bỏ cuộc. Trong quá khứ, Nadal từng đánh bại Tsitsipas đến 6/7 lần đối mặt với nhau. Tuy nhiên, anh đương nhiên tỏ ra thận trọng: “Đó sẽ là một thách thức to lớn, nhưng trận thắng hôm nay giúp tôi gia tăng sự tự tin. Tôi cần phải thật sẵn sàng!”.

Ở giải đấu đơn nữ, các cặp đấu tứ kết cuối cùng cũng đã được xác định. Đánh bại Shelby Rogers (Mỹ) 6-4, 6-3, “Đương kim Nữ hoàng WTA” Aghleigh Barty sẽ lọt vào tứ kết nơi cô đối đầu với Karolina Muchova (CH Czceh). Trong khi đó, Jessica Pegula tiếp tục chơi ấn tượng để loại bỏ “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina với điểm số 6-4, 3-6, 6-3 và sẽ hội ngộ với tay vợt đồng hương Jessica Brady, người đã loại bỏ Donna Vekic (Croatia) 6-1 và 7-5.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev đã thắng 19 ván liên tiếp, đấu Medvedev ở “Nội chiến nước Nga” ảnh 3 Pegula đang chơi rất hay

Tin cùng chuyên mục