Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Djokovic cần 4 ván đấu, Andreescu, Kvitova và Venus sớm rời giải

Đối mặt với một Frances Tiafoe chơi bóng quá máu lửa và nhiệt huyết, Đương kim Nhà Vua ATP, cũng là Đương kim vô địch giải - Novak Djokovic - phải cần đến 4 ván đấu, cộng với bản lĩnh và kèm thêm đôi chút may mắn, mới giành được chiến thắng chung cuộc. Tuy vậy, ở giải đấu đơn nữ, có rất nhiều tay vợt nổi danh không làm được như anh, phải sớm rời cuộc chơi…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Tay vợt từng 8 lần đăng quang tại Melbourne Park đã nếm trải những dư vị không hề dễ chịu khi phải đón nhận những cú đánh máu lửa từ phía đối thủ 23 tuổi người Mỹ; tuy vậy, Djokovic vẫn có thể chịu đựng và uyển chuyển hóa giải tình thế khó khăn, giành được chiến thắng cuối cùng với điểm số là 6-3, 6-7 (3-7), 7-6 (7-2), và 6-3, sau đến 3 giờ 30 phút đồng hồ kịch chiến.

Djokovic, người đã tung ra đến 26 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 84%, lên tiếng thừa nhận: “Đây là một trận đấu quá khó khăn. Trận đấu khá nóng với nhiều pha đôi công kéo dài. Tôi muốn nói rằng, Frances đã tạo ra một cuộc chiến hay ho. Trận đấu chỉ càng lúc càng trở nên khó lường hơn. Tôi đã may mắn khi vượt qua được ván 3 với chiến thắng trong ngày hôm nay. Đó là trận đấu có thể của bất kỳ người nào, và Frances đã giao bóng rất tuyệt vời (Frances có tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 là 74%)”.

Trong quá khứ, Djokovic chưa từng đối đầu với Tiafoe, với anh, đó là một bất lợi. Không lường trước được lối chơi của đối thủ, có thời điểm, Djokovic đã bị động, nhưng với khí phách của tay vợt đang săn danh hiệu thứ 9 ở Australian Open (đó sẽ là một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”), anh đã tìm được cách thích nghi và giải quyết tốn vấn đề của mình, giải quyết đối thủ bên kia.

“Khi bạn giành được chiến thắng rất nhiều ở Rod Laver Arena (SVĐ Trung tâm của Melbourne Park), cảm cảm thấy rất thoải mái và thư thái. Cảm giác giống như đang ở trong phòng khách ở nhà dù tôi không ngồi trên cái trường kỷ của mình - tôi chạy khắp nơi. Đây là sân đấu có đặc điểm khiến bóng nảy rất nhanh mà tôi đã chơi trong suốt 15 năm qua ở đây!”, Djokovic chia sẻ cảm giác của mình.

Với kết quả này, Djokovic sẽ đối đầu với một tay vợt 23 tuổi người Mỹ khác - Taylor Fritz. Fritz cũng vừa chật vật đánh bại đối thủ đồng hương, Reilly Opelka, với điểm số 4-6, 7-6 (8-6), 6-7 (4-7), 7-6 (7-5) và 6-2. Fritz đã lập được kỳ công khi tung ra đến… 91 cú winner, trong đó có 43 cú ace, để vượt qua mặt đối thủ trong trận đấu marathon 5 ván đấu dài tới 4 giờ và 7 phút đồng hồ.

Các kết quả khác ở giải đơn nam

_Marton Fucsovics (Hungary) – Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) 7-5, 6-1, 4-6, 2-6 và 7-6 (11-9)

_Diego Schwartzman (Argentina) – Alexandre Muller (Pháp) 6-2, 6-0, 6-3

_Dominic Thiem (Áo) – Dominik Koepfer (Đức) 6-4, 6-0, 6-2

_Dennis Shapovalov (Canada) – Bernard Tomic (Australia) 6-1, 6-3, 6-2

_Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) – Jiri Vesely (CH Czech) 6-3, 7-6 (7-3), 2-6, 6-4

Ở giải đấu đơn nữ, hàng loạt bất ngờ đã xảy ra. Cựu vô địch của US Open (2019) - “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu vẫn chưa thể tìm lại được trạng thái đỉnh phong sau phẫu thuật (khiến cô phải vắng bóng khỏi WTA Tour từ cuối mùa giải 2019 đến xuyên suốt năm 2020) để chịu thất bại trước Hsieh Su Wei (Đài Bắc Trung Hoa) với điểm số 3-6 và 2-6. Bianca hiện vẫn có thứ hạng 9 WTA.

Để thua trận đấu, Andreescu chia sẻ lời lẽ tán dương đối thủ: “Cô ấy đã chơi thật sự tốt, tôi xin dành lời khen tặng cô ấy. Cô ấy rất giỏi lên lưới, quả vậy, cô ấy rất giỏi thay đổi hướng đi của bất kỳ đường bóng nào. Các cú giao bóng của cô ấy không có tốc độ, nhưng cô ấy có thể chọn điểm rơi rất tốt. Thực tế là, cô ấy có thể thay đổi cả nhịp điệu. Tôi biết, bản thân mình cũng đã có thể thay đổi nhịp điệu chơi bóng, nhưng cô ấy đơn giản là trên tầm đẳng cấp vào hôm nay”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Djokovic cần 4 ván đấu, Andreescu, Kvitova và Venus sớm rời giải ảnh 1 Bianca Andreescu
Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Sorana Cirstea (Romania) cũng loại tay vợt đã từng 2 lần lên ngôi ở đấu trường Wimbledon là Petra Kvitova, với điểm số 6-4, 1-6, 6-1 tại MCA (Margaret Court Arena). Sau kết quả này, Kvitova thừa nhận: “Mọi thứ cũng giống như tàu lượn siêu tốc, chắc chắn là như vậy. Không may là, tôi đã không tận dụng được cơ hội thắng ván đầu tiên. Tôi nghĩ, đó quả thật sự là điểm then chót quyết định đến cục diện chung cuộc của trận đấu này.

Hai chị em nhà Williams đã đia theo hai hướng hoàn toàn khác nhau sau vòng đấu thứ 2. Trong khi Venus Williams chịu thua Sara Errani (Italia) 1-6 và 0-6 và phải sớm rời khỏi giải đấu, Serena Williams thắng áp đảo Nina Stojanovic 6-3, 6-0. Các kết quả đáng chú ý khác bao gồm: Simona Halep (Romania) thắng Ajla Tomljanovic (Australia) 4-6, 6-4, 7-5; Naomi Osaka (Nhật Bản) thắng Caroline Garcia (Pháp) 6-2, 6-3; Iga Swiatek (Ba Lan) thắng Camila Giorgi (Italia) 6-2 và 6-4.

Tin cùng chuyên mục