Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Dimitrov loại ĐKVĐ US Open, Djokovic vào tứ kết

Dominic Thiem - Nhà vô địch của US Open 2020 phải nhận “trái đắng” ở giải Grand Slam sân cứng đầu tiên sau Mỹ mở rộng, giải Australian Open 2021. Sau khi thoát hiểm ở trận đấu vòng 3 trước Nick Kyrgios, bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau 4 ván đấu, giờ đây, may mắn đã không đồng hành cùng tay vợt người Áo khi anh để thua Grigor Dimitrov 4-6, 4-6 và 0-6…

Với trận thắng thứ 300 ở Grand Slam, Djokovic vào tứ kết
Với trận thắng thứ 300 ở Grand Slam, Djokovic vào tứ kết

Trận ngược dòng đánh bại “Gã tiểu tử ngổ ngáo” người Úc như đã bòn rút hoàn toàn “tinh hoa” của Thiem, để lại trên sân RLA chiều ngày Lễ tình nhân một tay vợt loay hoay và vô vọng. Ở ván đầu tiên, dù sớm thắng break-point và vượt lên dẫn trước 3-1, Thiem đã đánh mất ưu thế của mình khi liên tục bị bẻ các game giao bóng sau đó, để bị rút ngắn điểm số xuống 3-2, sau đó là bị dẫn ngược 3-4. Dimitrov thừa cơ hội thắng luôn 3 game đấu cuối cùng để khép lại ván 1.

Ở ván 2, Thiem tiếp tục có ưu thế giành break-point để lại vượt lên dẫn điểm 3-1. Nhưng cũng ngay sau đó, anh “trả lại” break-point và để điểm số rút xuống còn 3-2. Đến game thứ 9, Thiem lại mất break và bị dẫn ngược 4-5. Với lợi thế cầm giao bóng khép lại trận đấu, tay vợt người Bulgaria đã dẫn một mạch lên 40-0, và giành được set-point với điểm số cuối cùng là 6-4…

Ở ván thứ 3, Thiem hoàn toàn suy sụp tinh thần và thể chất. Anh gần như chẳng có phản ứng gì khi Dimitrov thắng break-point để sớm dẫn 1-0. Từ đó trở đi, Thiem hoàn vô lực khi bị dẫn tiếp với điểm số 0-3, rồi 0-5 trước khi gác vợt với điểm số thu trắng 0-6. Thua một cú bagel trước khi phải rời khỏi giải Úc mở rộng 2021, với Thiem, là một nỗi buồn và sự thất vọng khôn nguôi.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Dimitrov loại ĐKVĐ US Open, Djokovic vào tứ kết ảnh 1 Thiem rời khỏi Australian Open
Nhà Đương kim vô địch Mỹ mở rộng (thắng Alexander Zverev ở chung kết) và cũng là Đương kim Á quân ở giải Úc mở rộng (thua Novak Djokovic sau 5 ván đấu ở chung kết), thất vọng cho biết: “Tôi nghĩ, thất bại này là sự kết hợp của nhiều thứ, một ít vấn đề về thể lực, công thêm một ngày tồi tệ, và cộng thêm nữa, đối thủ thi đấu quá tuyệt vời. Nếu anh ấy “lên nòng”, rất khó để chống lại anh ấy, đặc biệt với điều kiện mặt sân nảy nhanh hơn như bây giờ. Tôi thật sự hy vọng, anh ấy có thể tạo ra sự đột biến ở kỳ giải Grand Slam này. Anh ấy xứng đáng với nó”.

Với Dimitrov, “Lứa Next Gen” đời đầu (cùng với Milos Raonic, những người được kỳ vọng cực cao nhưng gây ra thất vọng còn cao hơn), đây là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp. “Tôi nghĩ, chìa khóa của chiến thắng chính là tôi duy trì được sự chắc chắn trong suốt cả trận đấu. Tôi đã luôn chơi tốt. Đối thủ, anh ấy đều dẫn break-point ở đầu ván 1 và ván 2. Trong ván 1, điểm số có lúc là 3-1 và 40-15. Tôi hoàn toàn có thể trượt chân ở ván đó”, Dimitrov nói.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Dimitrov loại ĐKVĐ US Open, Djokovic vào tứ kết ảnh 2 Dimitrov đã chơi rất hay
Với kết quả này, Dimitrov sẽ đối đầu với “tân binh” người Nga Aslan Karatsev. Tay vợt kiếm suất vào vòng đấu chính ở Australian Open năm nay sau khi kinh qua vòng đấu loại, đã lọt đến tứ kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng ngược dòng ngoạn mục có điểm số 3-6, 1-6, 6-3, 6-3, 6-4 trước FAA - Felix Auger-Aliassime (Canada)  
Trước đó, tay vợt hạng 114 thế giới (người chưa bao giờ vượt qua vòng loại ở các kỳ Grand Slam trước đây) cũng đã bất ngờ loại bỏ “Chàng lùn Argentina” Diego Schwartzman (hạt giống số 8 của giải) với điểm số 6-3, 6-3 và 6-3. Karatsev đang là một hiện tượng rất thú vị ở Úc mở rộng.
Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Dimitrov loại ĐKVĐ US Open, Djokovic vào tứ kết ảnh 3 Karatsev gây bất ngờ
Trong trận đấu đáng chú ý nhất ở giải đơn nam vào ngày Lễ tình nhân, Đương kim vô địch giải Australian Open - Novak Djokovic đã phải cần đến 4 ván đấu mới loại được Milos Raonic (cũng là “Next Gen đời đầu). Sau khi thắng ván mở màn với điểm số 7-4 trong loạt đánh tie-break, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia bất ngờ đánh mất ván 2 khi để thua 4-6. Tuy vậy, anh này đã nhanh chóng xốc lại tinh thần và giành chiến thắng 6-1, 6-4 trong 2 ván đấu cuối cùng.

Như vậy, Djokovic đã giành vé tứ kết, nơi anh sẽ đối đầu với Alexander Zverev (người Đức gốc Nga), kẻ vừa loại đồng hương - đồng đội Dusan Lajovic của anh với điểm số 6-4, 7-6 (7-5) và 6-3. Trong quá khứ, Djokovic (vừa đạt cột mốc 300 trận thắng ở đấu trường Grand Slam) từng đánh bại Zverev những 5 lần và cũng để thua 2 trận. Tuy vậy, từ ATP Finals 2018 cho đến nay, Novak sở hữu thành tích thắng tuyệt đối trong 4 trận đấu và mới đây nhất là chiến thắng ở ATP Cup.

Ở giải đơn nữ, các tay vợt hàng đầu đã đạt được kết quả như mong muốn. Naomi Osaka loại Garbine Muguruza với điểm số 4-6, 6-4, 7-5; Serena Williams thắng Aryna Sabalenka 6-4, 2-6, 6-4; Simona Halep đánh bại Iga Swiatek 3-6, 6-1, 6-4; trong khi đó, Hsieh Su Wei thắng Marketa Vondrousova 6-4, 6-2. Như vậy, 2 cặp tứ kết đơn nữ đầu tiên đã được xác định: Serena bắt cắp với Halep, còn Osaka sẽ đấu với Su Wei trong trận “Đại chiến của châu Á”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Dimitrov loại ĐKVĐ US Open, Djokovic vào tứ kết ảnh 4 Naomi Osaka

Tin cùng chuyên mục