Kết quả A Day at the Drive (mới cập nhật): Djokovic rút lui rồi… quay lại, đủ để thắng 1 ván

Nếu như là Novak Djokovic đã phải trải qua 14 ngày cách ly trong phòng khách sạn Adelaide theo một cách “cực kỳ khác lạ”, thì sau đó, trong ngày đầu tiên được bước ra đường đón nhận ánh sáng mặt trời, anh cũng phải trải nghiệm thứ cảm giác “cực kỳ quái”. Ở sự kiện giao hữu - biểu diễn “A Day at the Drive”, Djokovic đã ra quyết định rút lui, sau đó lại bất ngờ vào sân và... đánh ván 2 với Jannik Sinner.
Djokovic "hợp tác" cùng Krajinovic đánh bại Sinner
Djokovic "hợp tác" cùng Krajinovic đánh bại Sinner

Ở giải đấu không chính thức hiện đang diễn ra tại CLB Quần vợt Memorial Drive (Adelaide), chỉ 30 phút trước giờ khai cuộc, Djokovic bất ngờ thông báo quyết định rút lui của mình. Theo đội hỗ trợ của “Nhà Vua ATP”, anh bị phồng rộp ở bàn tay phải, khó lòng cầm vợt thi đấu (!??). Tuy nhiên, sau khi tay vợt đồng hương của anh Filip Krajinovic sắm vai “người thay thế” và bước vào sân đấu đánh bại Sinner 6-3, bất thình lình Djokovic xuất hiện trên sân.

Djokovic tiếp quản lại vị trí của mình, chơi với sự thoải mái hoàn toàn, không có dấu hiệu khó chịu, chẳng có vấn đề và bàn tay cũng chẳng phải quấn băng gì cả. Djokovic đã thắng ván 2 với điểm số 6-3. Nghĩa là, xét về chung cuộc, bộ đôi Krajinovic/Djokovic đã giành chiến thắng áp đảo với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu trước “thần đồng người Ý”.
Sau đó, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã nói lời xin lỗi: “Tôi xin lỗi vì đã không bước vào sân đấu ngay từ đầu. Tôi phải trải qua đôi chút trị liệu với tình trạng thể chất của tôi và tôi không có cảm giác tốt nhất trong mấy ngày vừa qua. Tôi vẫn muốn thi đấu… thật không dễ dàng. Nhưng đó là một phần công việc của chúng tôi. Chúng tôi vốn là những VĐV chuyên nghiệp, chúng tôi học hỏi qua nhiều năm cách thi đấu với cơn đau. Đây chỉ là một trường hợp liệu có thể chịu đựng được sự đau đớn hay là không”.
“Bước ra ngoài sau một quá trình tập luyện trong điều kiện rất khó khăn, đóng cửa trong khu cách ly, mà trước mặt lại có ATP Cup và đặc biệt là Australian Open, bạn sẽ không muốn mạo hiểm quá nhiều. Nhưng tôi vẫn giữ được thứ cảm xúc mãnh liệt khi bước ra sân đấu ngày hôm nay. Khi nhìn thấy những khán đài chật kín khán giả, tôi biết rằng mình sẽ phải thi đấu”, Novak tiếp tục giải thích với báo giới, với các CĐV của giải đấu.
Nói chung, Djokovic cảm thấy thoải mái sau khi “thoát khỏi khu cách ly”. Tuy vậy, anh tỏ ra bồn chồn khi trả lời những câu hỏi liên quan đến… Nick Kyrigos, người không ngần ngại chỉ trích anh trong suốt năm 2020 vì những vấn đề liên quan đến dịch Covid-19, và mới đây nhất, đã chửi anh khá năng vì gửi thư riêng cho GĐĐH Australian Open - ông Craig Tiley, để “xin xỏ” cho nhiều tay vợt đang bị cách ly ở Melbourne.
Djokovic lý giải về lá “thư riêng” của mình: “Lá thư mà tôi gửi cho Craig, đã bị rò rỉ ra ngoài, chỉ là thư riêng với những đề xuất… Sau đó, nó được nhiều người trên mạng xã hội miêu tả như là những đòi hỏi, yêu cầu. Điều đó không phải là sự thật. Tôi chỉ đề xuất một số thứ cho các đồng nghiệp đang bị kẹt ở Melbourne như là trang thiết bị tập luyện. Nhưng nó đã bị hiểu sai. Và tôi hiểu rằng, đang có rất nhiều tức giận, đau khổ xảy ra ở thời điểm này, thời điểm mà nhiều người dân ở trong và ngoài nước Úc phải đối mặt. Nhiều người bị mất việc, và tất cả những gì mà bạn có thể làm là có lòng trắc ẩn và gửi đến họ sự ủng hộ của tôi”.
Ở trận đấu dành cho nữ, Serena William đã đánh bại Naomi Osaka với chiến thắng 6-2, 2-6 và 10-7. Trận đấu dài 57 phút đồng hồ này là lần thứ 4 “Đại tỷ” đối đầu với “Nữ hoàng khóc nhè” một thời. Trước đó, Osaka từng thắng Serena trong 2 lần đối mặt đầu tiên, ở Miami Open hồi năm 2018 và trận chung kết US Open 2019. Trong khi đó, ở giải Canadian Open hồi năm ngoái, Serena đã thắng “báo thù” ở tứ kết.

Kết quả A Day at the Drive (mới cập nhật): Djokovic rút lui rồi… quay lại, đủ để thắng 1 ván ảnh 1 Các tay vợt nổi tiếng tham dự A Day at the Drive
Tất nhiên, cho dù Serena có thắng ở vòng tứ kết hay trận giao hữu này thêm chừng chục lần nữa, giá trị của nó cũng không thể nào sánh bằng kết quả ở trận chung kết của US Open hồi 2019. Và nên giờ, ngay vào lúc này, Osaka mới là “Nữ hoàng Grand Slam mới của WTA”, Serena không phải, thậm chí bị xem là đã hết thời.

Các cặp đấu còn lại của A Day at the Drive diễn ra trong ngày hôm nay:

_Rafael Nadal - Dominic Thiem (14 giờ 30)

_Ashleigh Barty - Simona Halep (16 giờ).

Trận mở màn của sự kiện A Day at the Drive.

Kết quả 2 cặp đấu mới nhất:
_Rafael Nadal (Tây Ban Nha) thắng Dominic Thiem (Áo) 7-5, 6-4
_Simona Halep (Rumani) thắng Ashleigh Barty (Australia) 3-6, 6-1, 10-8

Tin cùng chuyên mục