Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng

Đồng hành cùng cộng đồng xã hội trong việc hỗ trợ những người cao tuổi neo đơn, bại liệt, câu lạc bộ Thái Cực Đông Gia quận 3 đã tổ chức quyên góp và trao tặng các thiết bị y tế, đồ dùng thiết yếu đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (quận 12).

Ngoài việc tập luyện để có sức khỏe, thành viên CLB Thái Cực Đông Gia quận 3 còn cùng nhau chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ngoài việc tập luyện để có sức khỏe, thành viên CLB Thái Cực Đông Gia quận 3 còn cùng nhau chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng. Ảnh: NGUYỄN ANH

Được HLV Thái Hồng Đông xây dựng từ năm 1995, bộ môn Thái Cực Đông Gia quận 3 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp người cao tuổi có sân chơi lành mạnh, bổ ích và rèn luyện sức khỏe, sống có ích, lạc quan. Các bài tập được xây dựng công phu, giúp người cao tuổi lưu thông khí huyết, phục hồi và nâng cao sức khỏe, hạn chế sự tiến triển các bệnh mãn tính. Với mô hình hoạt động CLB, đây chính là cái nôi phát triển phong trào thể dục dưỡng sinh quận 3 nói riêng, TPHCM nói chung với những hội thao thu hút đông đảo VĐV là người cao tuổi tham dự.

Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng ảnh 1 CLB Thái Cực Đông Gia quận 3 là nơi tập luyện của 70 thành viên là những người trung niên, cao tuổi. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ngoài việc sinh hoạt và tập luyện để có sức khỏe cho bản thân, các thành viên của CLB còn tích cực tham gia các công tác thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Trong khoảng thời gian tháng 7 âm lịch suốt 5 năm qua, các thành viên của CLB Thái Cực Đông Gia quận 3 tham gia đóng góp hỗ trợ những người cao tuổi tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (quận 12).
Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng ảnh 2 Các thành viên CLB đã trích một phần tiền ăn sáng, kêu gọi các mạnh thường quân để đóng góp quỹ mua các vật dụng, thuốc men hỗ trợ Trung tâm Thạnh Lộc.
Theo chia sẻ của HLV Thái Hồng Đông, trung tâm hiện là nơi nuôi dưỡng và chăm sóc của gần 300 cụ già, người bại liệt không có khả năng tự phục vụ (bại liệt, bại não). Nhận thấy những khó khăn của trung tâm, CLB Thái Cực Đông Gia quận 3 đã trao tặng một số thuốc men và dụng cụ như 1500 chai nước biển, 100 dây sonde cho những cụ già không ăn được, phải đặt ống nuôi ăn, gần 5000 viên thuốc huyết áp Amlor, 100 chai paracetamol truyền dịch hạ sốt, 500 dây thở oxi với tổng giá trị gần 25 triệu đồng. Cũng trong dịp này, CLB còn đồng hành cùng các Sơ Dòng Thánh Phanxico trong chương trình giúp đỡ những phụ nữ dân tộc tại Gia Lai về kỹ năng sống, bảo vệ bản thân, ủng hộ vải và các vật dụng thiết yếu cho họ.

Tin cùng chuyên mục