Kết hợp VBA, futsal Việt Nam ra mắt giải đấu chuyên nghiệp cho phép ngoại binh

Sau thành công từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), những “ông chủ” của sân chơi này đã lấn sang bóng đá trong nhà để ra mắt Cúp vô địch futsal Việt Nam – Vietnam Futsal League 2018 (VFL 2018).

VFL 2018 hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhờ có các ngoại binh. Ảnh: ANH TRẦN
VFL 2018 hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhờ có các ngoại binh. Ảnh: ANH TRẦN

Áp dụng mô hình thành công từ VBA, VFL 2018 ra đời là tiền đề để xây dựng một sân chơi futsal chuyên nghiệp trong những năm sắp tới. Giải đấu có những điểm đổi mới, đặc biệt là sự xuất hiện của các cầu thủ ngoại binh. Đó sẽ là những gương mặt xuất sắc đến từ 3 cường quốc futsal Nhật Bản, Uzbekistan và Tây Ban Nha.

VFL 2018 quy tụ 6 đội bóng tham dự gồm Thang Long Warriors Futsal Club, Hanoi Buffaloes Futsal Club, Danang Dragons Futsal Club, Saigon Heat Futsal Club, Hochiminh City Wings Futsal ClubCantho Catfish Futsal Club.

Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn với 2 giai đoạn. Vòng bảng từ ngày 31-3 đến 15-4 với tổng cộng 19 trận đấu diễn ra tại 3 khu vực Hà Nội, TPHCM Đà Nẵng. Và vòng loại trực tiếp được tổ chức tại TPHCM từ ngày 21-4 đến 22-4.

Logo các đội tham dự giải
Là mùa bóng đầu tiên, thế nhưng VFL 2018 nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ phía nhà tài trợ Revive. Bên cạnh đó, sự đồng hành từ nhiều nhãn hàng như Jetstar, CP Sport, Động Lực, Jio Health, ...

Với mục tiêu tạo cơ hội cho các cầu thủ futsal chuyên nghiệp tham gia cọ xát, nâng cao trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu, VFL 2018 hứa hẹn đem đến luồng gió mới cho phong trào futsal trong cả nước, thu hút mạnh mẽ hơn sự chú ý của người hâm mộ. Bên cạnh đó là triển vọng phát hiện và sản sinh lứa cầu thủ tài năng, cũng như nâng cao thành tích của ĐT futsal Việt Nam trên trường quốc tế.

Buổi họp báo chính thức ra mắt Cúp vô địch futsal Việt Nam – VFL 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 21-3. Tiếp theo đó sẽ là vòng thi đấu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục