CONCACAF Gold Cup 2017

Kết cục hợp lý

Lượt trận đầu tiên của bảng C vòng chung kết Gold Cup 2017 đã diễn ra với những kết cục hoàn toàn hợp lý. 
Các cầu thủ trẻ Mexico có màn trình diễn ấn tượng trước El Salvador.
Các cầu thủ trẻ Mexico có màn trình diễn ấn tượng trước El Salvador.
Trong khi Mexico chiếm ưu thế áp đảo trước một El Salvador không mấy xứng tầm, Jamaica đã có một trận thắng “phục thù” trước đội bóng từng đánh bại họ ở trận chung kết Caribbean Cup là Curacao, nhờ vậy, cả 2 đội bóng này đã cùng nhau thống trị bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Thừa sức với đội hình “B” 


Không mang đến Gold Cup 2017 quá nhiều ngôi sao do chỉ vừa kết thúc kỳ Confederations Cup tại Nga, cộng thêm việc không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Carlos Osorio do phải chịu án phạt cấm chỉ đạo 6 trận đấu từ FIFA, thế nhưng Mexico vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng khi “hủy diệt” đối thủ El Salvador  với tỷ số 3-1.

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái, Mexico sớm làm chủ trận đấu và mở tỷ số ngay phút thứ 7 của hiệp 1 nhờ vào pha đánh đầu dũng mãnh của Hedgardo Marin. Tuy nhiên, El Salvador cũng không hề kém cạnh khi chỉ 2 phút sau đó, Nelson Bonilla đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cách tận dụng thành công pha mất bóng tai hại từ giữa sân của Angel Sepulveda để ghi bàn. Hai đội sau đó thi đấu thận trọng hơn, thế nhưng trước một El Salvador yếu kém hơn hẳn, Mexico vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ sau hai bàn thắng mẫu mực của Hernandez và Orbelin Pineda.

Phát biểu sau trận đấu, HLV tạm quyền Luis Pompilio Paez nói: “Trong nửa đầu trận đấu chúng tôi đã phải chịu nhiều áp lực sau bàn thắng đầu tiên, nhưng kể từ bàn thứ hai thì mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn. Điểm yếu của chúng tôi là khả năng phòng ngự trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã có những điều chỉnh và mọi thứ đã được giải quyết sau đó. Có những điều tích cực và những điều hạn chế cần khắc phục khác vì họ đều là những cầu thủ trẻ”.

Trả nợ thành công

Tại chung kết Caribbean Cup, Jamaica đã nhận thất bại đầy tức tưởi trước Curacao. Đối với HLV Theodore Whitmore và các học trò, khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng chắc chắn sẽ không khiến họ nguôi đi nỗi đau đó. Tuy nhiên cũng chính nhờ như vậy, người ta mới thấy được Jamaica quyết tâm như thế nào trong lần tái ngộ Curacao tại Gold Cup.

Trong suốt 45 phút đầu, cả hai thực hiện thế trận giằng co. Và thông thường để hy vọng có bước đột phá, đòi hỏi 1 trong 2 đội phải có cá nhân xuất sắc hiện thực hóa điều này. May thay, Jamaica mới là đội làm được. Phút 58, Romario Williams có pha dứt điểm đầy uy lực từ góc hẹp để mở tỉ số, để rồi Darren Mattocks ấn định chiến thắng 2-0 từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các học trò, HLV Whitmore cho biết: “Ý tôi là tôi không trả thù Curacao, chúng tôi chỉ muốn có màn trình diễn tốt”. Tuy nhiên, trái ngược quan điểm ông thầy, hậu vệ Oniel Fisher thừa nhận đây là màn trả thù ngọt ngào dành cho Curacao: “Vâng, đó là màn trả thù cho trận Caribbean Cup. Chúng tôi cần chiến thắng này để đứng đầu bảng và chúng tôi đã thực hiện được.”

Tin cùng chuyên mục