Kerber giành danh hiệu kể từ năm 2016, Medvedev cũng lên ngôi

“Cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber và tay vợt nam trẻ người Nga Daniil Medvedev đã trở thành nhà vô địch ở Sydney International. Kerber đã đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Ashleigh Barty 6-4, 6-4 trong trận đấu chung kết đơn nữ. Trong khi đó, Medvedev cũng thắng một tay vợt chủ nhà khác là Alex de Minaur trong trận chung kết đơn nam với điểm số 1-6, 6-4 và 7-5.

Angelique Kerber
Angelique Kerber
Với Kerber, đây vốn là chiến thắng để tìm lại sự tự tin, vì đây chính là danh hiệu đầu tiên mà cô giành được kể từ… ngôi vô địch US Open 2016. Suốt hơn một năm trời vừa qua, Keber không còn là “biểu tượng” của làng quần vợt Đức, sau khi đánh mất ngôi “Nữ hoàng”, cô cũng đã đánh mất luôn bản thân mình. Nhưng, trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Kerber đã dần tìm lại bản sắc và sự tự tin, danh hiệu ở Sydney chính là minh chức cho điều đó.
“Tôi lại đang thể hiện thứ quần vợt rất tuyệt vời và đơn giản là cảm thấy rất tuyệt diệu”, Kerber tâm sự, “Cảm giác luôn là rất tốt khi thắng danh hiệu đầu tiên ngay trong giải đấu mở màn của tôi trong mùa giải năm nay. Tôi đã có một tuần lễ tuyệt vời, và trận đấu chung kết vốn không hề là dễ dàng khi phải chống lại Ash. Tôi có cảm giác như là, tôi đã tiến lại rất gần cái đẳng cấp cao nhất mà tôi từng có hồi năm 2016”.
Trận chung kết đơn nam là cuộc đối đầu giữa “2 tay súng trẻ” Medvedev (Nga, 21 tuổi) và De Minaur (Australia, 28 tuổi). De Minaur đang có phong độ rất ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa, anh khiến người ta phải trầm trồ và tạm lãng quên đi cả Nick Kyrgios, Thanasi Kokkinakis hay Bernard Tomic, vì là tay vợt Úc có thành tích ấn tượng nhất, anh đã thắng Steve Johnson (Mỹ), Milos Raonic (Canada) ở Brisbane International để lọt vào bán kết giải đấu này. Ở Sydney, anh tiếp tục vượt qua Fernando Verdasco (Tây Ban Nha), Feliciano Lopez (cũng của Tây Ban Nha), Benoit Paire (Pháp) để phiêu lưu đến tận trận chung kết.
Thậm chí, De Minaur đã thắng trước ván đầu tiên trước khi để cho Medvedev ngược dòng thắng lại 2 ván đấu sau cùng. Kết quả này giúp Medvedev giành được danh hiệu đầu tiên trong khuôn khổ ATP World Tour. Phía trước anh đang là một tương lai rộng mở, đầy hứa hẹn.
Kerber giành danh hiệu kể từ năm 2016, Medvedev cũng lên ngôi ảnh 1 Daniil Medvedev giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp
*Ngôi vô địch ASB Classic tại Auckland (New Zealand) đã thuộc về Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha). Anh này đã đánh bại Juan Martin del Potro (Argentina) với điểm số 6-1, 4-6 và 7-5 trong trận đấu cuối cùng của giải. Đây là danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha. Trước đó, anh đã có 2 trận thắng liên tiếp ở chung kết các giải đấu gần đây nhất là Chennai Open và Winston-Salem Open (đều trong năm 2017).
Kerber giành danh hiệu kể từ năm 2016, Medvedev cũng lên ngôi ảnh 2 RBA lên ngôi tại Auckland
Trong khi đó, danh hiệu Hobart International đã thuộc về Elise Mertens (Bỉ) với chiến thắng 6-1, 4-6, 6-3 trước Mihaela Buzarnescu (Rumani). Mertens đã trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Hobart (giải đấu bắt nguồn từ năm 1994).
Kerber giành danh hiệu kể từ năm 2016, Medvedev cũng lên ngôi ảnh 3 Elisa bảo vệ thành công danh hiệu ở Hobart

Tin cùng chuyên mục