Kerber bị loại vì… chống lại Masha?

Với thất bại mới đây nhất của cô nàng cựu số 1 thế giới người Đức, Angelique Kerber, trước Kristina Mladenovic (Pháp) ngay ở vòng 2 giải Porsche Grand Prix (Stuttgart Open) 2017.
Angelique Kerber thua sớm ở Stuttgart vì… Masha?
Angelique Kerber thua sớm ở Stuttgart vì… Masha?

Tính đến cho thời điểm này, đã có tới 3 gương mặt dám “mạo phạm” đến sự quay trở lại của Maria Sharapova bị loại sớm ngay ở trận đấu đầu tiên của những giải đấu diễn ra trong cái tuần lễ cuối tháng 4 này. Đầu tiên, là Eugenie Bouchard, sau đó, là Agnieszka Radwanska và Kerber. Có nghĩa là, số phận của… Caroline Wozniacki cũng đang bị đe dọa.

Kerber thua trận thứ 10 trong mùa
Angelique Kerber, người đã lại đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay Serena Williams hồi đầu tuần này, dù ở thời điểm đó, tay vợt người Mỹ chính thức xác nhận cô sẽ không chơi thêm một giải đấu nào trong năm nay để tập trung sinh con vào tháng 9, có rất nhiều điều kiện thuận lợi về mặt tâm lý khi không phải cạnh tranh trực diện với Serena trong suốt thời gian vừa qua. Dù vậy, cô nàng người Đức đã liên tục để thua ở hàng loạt giải đấu kể từ đầu năm nay và hiện vẫn đang “trắng tay” danh hiệu. Quãng thời gian “trắng tay” của Kerber thậm chí đã vượt hơn 4 tháng đầu năm 2017, khi lần cuối cùng mà cô lên ngôi vô địch vốn đã là câu chuyện… từ hồi cô đăng quang vô địch US Open ở mùa giải năm ngoái. Kerber đang rất tệ, và mọi chuyện càng xấu đi khi cô phản đối suất wild-card dành cho Masha ở Stuttgart Open.

Thực chất, Kerber rất khôn khéo khi không phản đối trực tiếp quyết định của Ban tổ chức giải Porsche Grand Prix. Nhưng quan điểm của cô là, suất wild-card này nên trao lại cho tay vợt nước chủ nhà, chính là đồng hương kiêm đồng đội ở đội tuyển Fed Cup của cô – Julia Goerges, người góp công chủ yếu giúp tuyển Đức đánh bại tuyển Ucraina ở loạt trận cuối tuần rồi. Kerber cho biết: “Nếu đó thực chất là quyết định của tôi, tôi chắc chắn muốn trao suất wild-card cho Julia bởi vì cô ấy đã thi đấu rất tuyệt vời trong giai đoạn cuối tuần rồi và cô ấy không thể hiện diện ở đây”. Cũng theo Kerber, dù mọi chuyện đã được quyết định không theo luật lệ cụ thể (chưa có hướng dẫn cụ thể nào với việc một tay vợt bị cấm thi đấu có được nhận suất wild-card ngay giải đấu mà trước đó, khi giải đấu khởi tranh, tay vợt này vẫn chưa mãn án), WTA nên tổ chức thảo luận những việc như thế nàytrước đó nhiều tuần lễ hoặc nhiều tháng để tránh gây tranh cãi.

Không hiểu đó có phải là yếu tố tâm linh hay không, khi ngay ở trận đấu đầu tiên sau cú phản đối Masha, Kerber đã để thua rõ ràng trước Mladenovic với điểm số 2-6 và 5-7. Trận thua thứ 10 trong mùa giải năm nay và Kerber mới chỉ có được 17 trận thắng, thành tích rất tệ hại với tay vợt vừa đánh mất ngôi “Nữ hoàng”. Nên nhớ, trong quá khứ, Kerber chưa từng thua Mladenovic, mà toàn thắng trong cả 3 lần giáp mặt trước đó. Thất bại này khiến cô chưa thể giành ngay lại ngôi “Nữ hoàng” trong tương lai gần. Serena sẽ giữ ngôi số 1 thế giới ít nhất là trong 2 tuần lễ kế tiếp.

Aga thua trận thứ 8, Genie cũng thua trận thứ… 9

Trước đó, Agnieszka Radwanska sau những câu cú khá khốc liệt nhằm vào Masha đã để thua mất mặt trước Ekaterina Makarova ngay trong trận đấu đầu tiên ở giải đấu tại Stuttgart, trận thua thứ 9 trong mùa của cô. Xem Radwanska thi đấu, nhiều người cảm thán rằng, tại sao tay vợt người Ba Lan này chưa bao giờ vươn lên hàng ngũ của những tay vợt lớn, dù nhiều năm trường luôn hiện diện trong tốp 10 thế giới. Tại sao Aga không dành thời gian rảnh để trau dồi kỹ năng chơi bóng của mình, thay vì cứ “lo chuyện thiên hạ” và dần để cho những tay vợt đàn em bắt kịp và vượt qua. Nhiều người thậm chí cắc cớ nhận định, nếu “chẳng may” cô đánh bại Makarova thì đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của cô chắc chắn sẽ là Masha. Khi đó, số phận của cô sẽ “muối mặt” không kém số phận của tay vợt kỳ cựu người Ý Roberta Vinci, người cũng phản đối quyết liệt suất wild-card của cô gái người Nga (dù sử dụng giọng điệu “nhẹ nhàng” và khách sáo hơn rất nhiều) vì với năng lực hiện tại, cô không đủ khả năng chống lại một Masha không thi đấu trận nào trong suốt 15 tháng trời.

Về phần Genie, tay vợt này vẫn đang ngập chìm trong sự sa sút và dư luận tin rằng, sự sa sút đó đã bắt nguồn từ việc cô này được so sánh với Masha và tưởng sẽ sớm đạt đỉnh cao danh vọng như “đàn chị” người Nga, dẫn đến việc chểnh mảng về chuyên môn, tập trung dành nhiều thời gian cho ánh đèn sân khấu, cho những bài phỏng vấn đình đám trên báo và những tấm hình chụp nuột nà khi làm người mẫu thời trang. Ở Istanbul Cup, Genie là tay vợt có lời lẽ nặng nề nhất nhắm vào Masha. Cô nói cô không còn muốn nhìn mặt tay vợt mà cô từng xin chữ ký khi còn nhỏ, và người như Masha nên bị cấm thi đấu suốt đời. Không biết, đó có phải là hệ quả khiến cô thua thê thảm Jana Cepelova với điểm số 0-6 và 4-6. Trận thua thứ 8 trong mùa giải của cô. Sau những lời lẽ có phần cay độc của mình, Genie đang trả giá.

Trong số những người chỉ trích Masha gần đây nhất, riêng có mỗi mình Caroline Wozniacki chưa bước ra sân đấu trong tuần này. Cô sẽ chỉ tham gia thi đấu kể từ đầu tháng 5, ở Prague Open (CH Séc). Wozzy cũng đã để thua 8 trận trong mùa và sở hữu màn khởi đầu cũng chắng có gì làm quá xuất sắc. Liệu cô cũng sẽ sớm để thua trận đấu thứ 9, vì những lời lẽ chống đối Masha trong thời gian vừa qua?

Tin cùng chuyên mục