Kepa vui lòng nhường lại vị trí cho Mendy

HLV Thomas Tuchel khẳng định sẽ không có vấn đề gì với Kepa Arrizabalaga sau khi thủ môn người Tây Ban Nha phải nhường lại vị trí cho Edouard Mendy vừa hồi phục để ra sân trong cuộc đụng độ với Man.City vào thứ bảy.

Edouard Mendy (phải) là sự lựa chọn số 1 và Kepa Arrizabalaga nhận thức rõ. Ảnh: Getty Images
Edouard Mendy (phải) là sự lựa chọn số 1 và Kepa Arrizabalaga nhận thức rõ. Ảnh: Getty Images

Mendy của đã bỏ lỡ 2 trận đấu vừa qua của Chelsea sau khi dính chấn thương hông trong trận thắng Zenit Saint Petersburg ở Champions League tuần trước. Khi thủ môn người Senegal vắng mặt, Kepa đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham, sau đó cản phá một quả phạt đền trong chiến thắng trên loạt luân lưu trước Aston Villa để giúp The Blues vào vòng 4 Cúp Liên đoàn hôm giữa tuần.

Nhưng màn trình diễn ấn tượng của Kepa là không đủ để giữ chân ngôi sao 26 tuổi này trong đội hình xuất phát trận gặp Man.City, vì HLV Tuchel xác nhận Mendy sẽ xuất phát ngay khi anh đã sẵn sàng trở lại. Khi các phóng viên hỏi liệu lập trường cứng rắn đó có thể tạo ra vấn đề trong mối quan hệ giữa ông với Kepa hay không, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh đã làm rõ trước đó với Kepa rằng Mendy là sự lựa chọn đầu tiên của ông” “Chúng tôi ở đây để đẩy Kepa đến giới hạn tuyệt đối. Cậu ấy thật tuyệt vời và chúng tôi rất vui khi có Kepa. Nhưng Mendy đang ở thời điểm số 1 và số 1 đã sẵn sàng để chơi. Quyết định này là rất dễ dàng, không khó chút nào. Điều này luôn diễn ra tại Chelsea, nơi sự cạnh tranh đang diễn ra ở cấp độ rất cao. Kepa chắc chắn sẽ không đến văn phòng của tôi để phàn nàn”.

Kepa vui lòng nhường lại vị trí cho Mendy ảnh 1 HLV Thomas Tuchel luôn dành dự tôn trọng cho Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trước HLV Pep Guardiola của Man.City, bao gồm trận chung kết Champions League mùa trước. Thứ bảy này, một chiến thắng nữa tại Stamford Bridge sẽ giúp The Blues củng cố ngôi đầu bảng Premier League và bỏ xa nhà đương kim vô địch đến 6 điểm trong giai đoạn đầu của cuộc đua danh hiệu.

Nhưng bất chấp kết quả ra sao, HLV Tuchel thừa nhận không ảnh hưởng đến mối quan hệ luôn tốt đẹp với Pep, và cảm thấy rất vinh dự khi được so tài với một chiến lược gia mà ông ngưỡng mộ từ những ngày đầu của sự nghiệp huấn luyện: “Khi tôi bắt đầu công việc này, tôi không đặt mục tiêu sẽ đạt đến trình độ của anh ấy. Thật quá xa vời để có thể cạnh tranh với anh ấy. Nhưng đó là lý do tại sao bây giờ tôi rất hạnh phúc. Khi tôi tin nếu có thể chơi ở cấp độ của mình thì chúng tôi có thể đánh bại đội bóng của Pep, thì đây quả là một cảm giác tốt. Điều đó nói rõ tôi đang ở một vị trí tốt trong sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục