“Kẻ phá hoại” ở Man.United gần lộ diện

Người hâm mộ Man.United chính thức khởi động chiến dịch kêu gọi phó chủ tịch điều hành Ed Woodward từ chức, điều mà họ tin sẽ giúp HLV Jose Mourinho thành công hơn khi làm việc với “sếp” mới.

Ed Woodward đang là mục tiêu công kích của người hâm mộ Man.United. Ảnh: The Sun
Ed Woodward đang là mục tiêu công kích của người hâm mộ Man.United. Ảnh: The Sun

Theo truyền thông Anh, cuối tuần tới tại Burnley, người hâm mộ Man.United sẽ bỏ tiền để thuê một máy bay mang theo biểu ngữ “ED OUT” kêu gọi nhân vật điều hành số 1 của CLB từ chức, kèm với đó là những thông điệp “thù địch” nhằm vào gia đình chủ sở hữu Glazers. Theo đó, biểu ngữ có nội dung “ED OUT - LUHG”, với cụm từ sau được viết tắc cho “Love United Hate Glazer” - tạm dịch: Yêu Man.Unied, Ghét Glazer.

Theo tiết lộ, kế hoạch lẽ ra sẽ được thực hiện vào thứ hai tới tại Old Trafford, khi Man.United tiếp đón Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng 3, nhưng vì nhiều lý do điều này không được diễn ra, nên được dời lại khi Man.United đến làm khách tại Burnley ở lượt trận thứ 4 Premier League vào ngày 2-9. Với diễn biến này, thì đây là lần thứ 2 kể từ khi triều đại Sir Alex Ferguson kết thúc trong mùa hè năm 2013, CĐV Man.United phải dùng cách này phản đối, sau khi đã làm với HLV David Moyes vào tháng 3-2014.

Moyes chỉ tại vị thêm 4 trận nữa sau khi nhận thông điệp, nhưng theo đánh giá của truyền thông Anh, thì điều này rất khó xảy ra với Woodward. Bởi đơn giản, ông này có mối quan hệ thân thiết với gia đình chủ sở hữu Glazer. Ngoài ra, dù không được đánh giá cao trong thương thuyết chuyển nhượng, nhưng Woodward đã duyệt chi cho Mourinho đến 302 triệu bảng kể từ mùa hè năm 2016, nên chẳng thể đổ hết mọi trách nhiệm lên ông.

Hơn nữa, Man.United dường như cũng đã có những kế hoạch thay đổi, Theo Sky Sports News tiết lộ gần đây, chậm nhất vào cuối năm nay, đội chủ sân Old Trafford sẽ bổ sung vị trí giám đốc kỹ thuật, với những nhân vật thực sự có chuyên môn tốt hơn Woodward để có thể phối hợp tốt nhất với Mourinho.

Tin cùng chuyên mục